Hiện tại nhiều ngân hàng tại Việt Nam đang gặp trục trặc với hệ thống giao dịch online, dẫn đến việc khách hàng không thể thực hiện thanh toán, chuyển khoản trên nền tảng di động.
Sự việc này được nhiều khách hàng phản ánh vào trưa ngày 5/2. Cụ thể là nhiều người không thể đăng nhập được vào các ứng dụng của ngân hàng. Các ngân hàng bị phản ánh bao gồm Techcombank, Vietinbank.
Điều này gây đến cho khách hàng rất nhiều khó khăn, nhất là thời điểm cận Tết, nhu cầu giao dịch tăng cao đáng kể. Rất nhiều những phản ánh tiêu cực được đăng tải lên mạng xã hội bày tỏ thái độ không hài lòng.
Ngay sau đó, về phía các ngân hàng cũng đã có động thái thông báo sự cố. Cụ thể chiều 5/2, Techcombank đã cập nhật trên trang Fanpage chính thức, bày tỏ rằng ngân hàng đang ghi nhận hiện tượng truy cập khó khăn hoặc bị gián đoạn tạm thời. “Hiện tượng này xảy ra khi khách hàng sử dụng dịch vụ F@st Mobile, F@st iBank, F@st EBank và dịch vụ Thẻ của Techcombank”.
Phía ngân hàng cũng cho biết sẽ cố gắng khắc phục trong thời gian sớm nhất để đảm bảo giao dịch của khách hàng. Đưa ra giải pháp tạm thời để khắc phục sự cố. Theo đó khách hàng có thể đến các chi nhánh/PGD/ATM gần nhất để thực hiện giao dịch. Mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy từ 14:30 sẽ được hoàn toàn miễn phí cho đến khi có thông báo dịch vụ online ổn định.
Ngay tối 5/2, phía Techcombank cũng đã cơ bản khắc phục được lỗi, tuy nhiên còn rất nhiều khách hàng vẫn đang gặp vấn đề.
Hiện tại do nhu cầu của cuộc sống, các dịch vụ giao dịch, thanh toán online đã trở thành một phần không thể thiếu của nhiều người dùng. Việc các hệ thống giao dịch online gặp trục trặc đem đến cho người dùng không ít phiền toái. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành, việc giao dịch tại các PGD/ATM không đảm bảo an toàn, làm cho khách hàng có tâm lý vô cùng e ngại.
Mong rằng các ngân hàng sẽ tăng cường bảo trì hệ thống, duy trì trạng thái ổn định dịp cuối năm, để khách hàng có thể an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ.