Thứ Sáu, 17 Tháng Năm, 2024

Cận tết, nhiều ngân hàng gặp vấn đề về giao dịch online

Hiện tại nhiều ngân hàng tại Việt Nam đang gặp trục trặc với hệ thống giao dịch online, dẫn đến việc khách hàng không thể thực hiện thanh toán, chuyển khoản trên nền tảng di động.

Sự việc này được nhiều khách hàng phản ánh vào trưa ngày 5/2. Cụ thể là nhiều người không thể đăng nhập được vào các ứng dụng của ngân hàng. Các ngân hàng bị phản ánh bao gồm Techcombank, Vietinbank.

Điều này gây đến cho khách hàng rất nhiều khó khăn, nhất là thời điểm cận Tết, nhu cầu giao dịch tăng cao đáng kể. Rất nhiều những phản ánh tiêu cực được đăng tải lên mạng xã hội bày tỏ thái độ không hài lòng.

Kết quả hình ảnh cho techcombank lỗi
Khách hàng gặp lỗi khi giao dịch trực tuyến

Ngay sau đó, về phía các ngân hàng cũng đã có động thái thông báo sự cố. Cụ thể chiều 5/2, Techcombank đã cập nhật trên trang Fanpage chính thức, bày tỏ rằng ngân hàng đang ghi nhận hiện tượng truy cập khó khăn hoặc bị gián đoạn tạm thời. “Hiện tượng này xảy ra khi khách hàng sử dụng dịch vụ F@st Mobile, F@st iBank, F@st EBank và dịch vụ Thẻ của Techcombank”.

Techcombank báo lỗi tới khách hàng

Phía ngân hàng cũng cho biết sẽ cố gắng khắc phục trong thời gian sớm nhất để đảm bảo giao dịch của khách hàng. Đưa ra giải pháp tạm thời để khắc phục sự cố. Theo đó khách hàng có thể đến các chi nhánh/PGD/ATM gần nhất để thực hiện giao dịch. Mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy từ 14:30 sẽ được hoàn toàn miễn phí cho đến khi có thông báo dịch vụ online ổn định.

Ngay tối 5/2, phía Techcombank cũng đã cơ bản khắc phục được lỗi, tuy nhiên còn rất nhiều khách hàng vẫn đang gặp vấn đề.

Techcombank đã nhanh chóng khắc phục sự cố

Hiện tại do nhu cầu của cuộc sống, các dịch vụ giao dịch, thanh toán online đã trở thành một phần không thể thiếu của nhiều người dùng. Việc các hệ thống giao dịch online gặp trục trặc đem đến cho người dùng không ít phiền toái. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành, việc giao dịch tại các PGD/ATM không đảm bảo an toàn, làm cho khách hàng có tâm lý vô cùng e ngại.

Khách hàng có thể giao dịch tại các PGD

Mong rằng các ngân hàng sẽ tăng cường bảo trì hệ thống, duy trì trạng thái ổn định dịp cuối năm, để khách hàng có thể an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ.

Xem thêm: Người dùng mất tiền vì hình thức lừa đảo mới

Bài viết liên quan

Vượt qua cám dỗ dopamine

Tìm hiểu cách dopamine ảnh hưởng đến động lực, khen thưởng và cuộc sống. Đâu là những chiến lược hiệu quả để vượt qua cám dỗ dopamine.

Gen Alpha – Thế hệ mới, xu hướng mới

Gen Alpha được xem là một thế hệ tiềm năng trong tương lai. Vậy Gen Alpha là gì? Những vấn đề mà thế hệ này phải đối mặt là như thế nào,...

Khám phá Peach Fuzz, màu chủ đạo của PANTONE 2024

Peach Fuzz là màu chủ đạo do PANTONE lựa chọn năm 2024. Bài vết này sẽ giúp bạn khám phá và gợi mở ý tưởng về cách khai thác mã màu này.

Tại sao bạn không thể dừng mong muốn thay mới điện thoại?

Tại sao bạn không thể dừng mong muốn hay mới điện thoại, và liệu bạn có cần thiết sử dụng hơn hai chiếc thoại hay không?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây