Sau 8 năm, Google đã cho làm mới lại bộ nhận diện thương hiệu của trình duyệt web Chrome. Logo của Chrome trở nên đơn giản, hiện đại và dễ nhận diện hơn. Cũng như tương thích trên các hệ điều hành khác nhau.
Những thay đổi trong thiết kế logo Google Chrome
Thoạt nhìn, người dùng sẽ khó lòng nhận ra sự khác biệt. Logo mới của Chrome vẫn giữ nguyên thiết kế hình tròn với 4 màu sắc đặc trưng.
Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ ta sẽ thấy logo mới của Chrome có màu sắc rực rỡ hơn. Hiệu ứng đổ bóng ở phần viền giữa các khu vực màu được loại bỏ để trở nên phẳng hơn.
Đội ngũ thiết kế Google nhận thấy 2 màu cố định cạnh nhau tạo nên mảng màu sáng khó chịu. Vì vậy, họ quyết định sử dụng những vùng chuyển màu (Gradient) tinh tế hơn. Điều mà mắt thường của con người không thể nhận ra. Điều này giúp ngăn bất kỳ mảng sáng nào được tạo ra, giúp logo trở nên dễ tiếp cận hơn.

Đồng thời kích thước vòng tròn trung tâm được tinh chỉnh to hơn so với phiên bản cũ.

Trải nghiệm của logo Google Chrome trên các nền tảng khác nhau
Elvin Hu, nhà thiết kế của Google đã đăng tải bài trên Twitter. Elvin cho biết, Google điều chỉnh trải nghiệm sử dụng Chrome cho từng nền tảng hệ điều hành. Tức là, diện mạo mới của logo Chrome sẽ không hiển thị giống nhau trên tất cả hệ điều hành.
Ví dụ:
Hệ điều hành Windows 10 và 11, biểu tượng Chrome sẽ có màu nhạt hơn.

Trên ChromeOS, nó sẽ rực rỡ hơn và không có hiệu ứng màu Gradient. Điều này giúp logo đồng bộ với các icon khác của hệ điều hành.

Hệ điều hành macOS và IOS của Apple, biểu tượng lại hiển thị dưới dạng 3D. Logo hiển thị với nền trắng bo góc và hiệu ứng đổ bóng ở phía dưới.


Elvin Hu tiết lộ nhóm thiết kế cũng đã thử nghiệm một số logo mới cho các phiên bản beta. Thiết kế đã bị loại bỏ do nó trông nhỏ hơn và khó nhận ra giữa các ứng dụng khác.

Elvin Hu cho biết các biểu tượng mới của Google Chrome sẽ sớm được cập nhật trên các nền tảng. Nhiều khả năng là sẽ vào đợt Chrome phiên bản thứ 100 được phát hành. Có thể là vào cuối tháng 3 – 2022 sắp tới đây.
Kết luận
Nhìn lại từ năm 2008 tới nay, logo của Chrome ngày càng trở nên đơn giản hơn. Đây là xu hướng được rất nhiều thương hiệu nổi tiếng ứng dụng trong việc thiết kế logo của họ.
Việc đơn giản hóa không chỉ làm logo trở nên lôi cuốn, hiện đại và gần gũi hơn. Nó còn giúp việc truyền thông thương hiệu dễ dàng và linh hoạt hơn.