Thứ tư, 16 Tháng mười, 2024

Bức tranh toàn cảnh thị trường máy ảnh thế giới, Nikon tiếp tục chật vật

Năm 2020, các nhà sản xuất không mấy kỳ vọng về doanh thu do tác động của Covid-19. Tuy nhiên, vào gần cuối năm, những tín hiệu khả quan đã quay trở lại. Trong năm qua, Sony, Canon và Nikon, là những thương hiệu dẫn đầu về tổng sản lượng máy ảnh đáng kinh ngạc.

Theo báo cáo từ Sankeibiz, Techno System Research, thị trường có tổng cộng 3,26 triệu máy ảnh mirrorless đã được sản xuất tại Nhật Bản vào 2020. Trong khi đó, con số của DSLR là 2,39 triệu máy. Canon và Nikon là hai nhà sản xuất DSLR lớn nhất (Canon 1,71 triệu máy; Nikon 650.000 máy).

Bức tranh toàn cảnh
Bức tranh toàn cảnh thị trường máy ảnh

Trong tổng số 3,26 triệu máy ảnh mirrorless, thì Sony đã chiếm gần 1/3 với 1,15 triệu máy và dẫn đầu thị trường. Đối với Canon, thương hiệu này đứng thứ hai khi sản xuất được 1,05 triệu máy. Trong khi Nikon, hãng đang phải chật vật với mirrorless, nhưng vẫn chiếm giữ top 3 với khoảng 250.000 máy. Còn lại, Panasonic, Fujifilm và OM Digital Solutions nắm giữ hơn 800.000 máy. Tuy nhiên, các số liệu này vẫn chưa được công bố cụ thể.

Căn cứ vào những con số sản xuất đó so với phân tích của CIPA (Hiệp hội Sản phẩm Máy ảnh và Hình ảnh) về các lô hàng trên toàn thế giới. Theo đó, tổng số mirrorless được xuất phân phối trên toàn cầu chỉ khoảng 2,37 triệu chiếc, giảm 47,3% so với năm trước, và tồn dư vẫn gần 1 triệu máy. Mặc dù Nikon có sản lượng nằm ở vị trí thứ 03 toàn cầu, nhưng doanh thu lại kém cạnh hơn các nhà sản xuất xếp dưới họ về số lượng sản xuất

Theo đánh giá, sự phát triển mạnh mẽ của Sony, cũng như tình trạng chật vật của Nikon có thể làm nên cục diện mới cho thị trường máy ảnh trong năm 2021.

Xem thêm: Đồng bộ và chia sẻ màn hình Smartphone với Samsung Flow

Bài viết liên quan

Sức mạnh của “sự tốt hơn”

Tốt hơn chỉ 1% mỗi ngày có thể dẫn đến thành công lớn. Những nỗ lực nhỏ nhưng liên tục có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong cuộc sống.

Vượt qua cám dỗ dopamine

Tìm hiểu cách dopamine ảnh hưởng đến động lực, khen thưởng và cuộc sống. Đâu là những chiến lược hiệu quả để vượt qua cám dỗ dopamine.

Gen Alpha – Thế hệ mới, xu hướng mới

Gen Alpha được xem là một thế hệ tiềm năng trong tương lai. Vậy Gen Alpha là gì? Những vấn đề mà thế hệ này phải đối mặt là như thế nào,...

Khám phá Peach Fuzz, màu chủ đạo của PANTONE 2024

Peach Fuzz là màu chủ đạo do PANTONE lựa chọn năm 2024. Bài vết này sẽ giúp bạn khám phá và gợi mở ý tưởng về cách khai thác mã màu này.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây