Samsung đặt mục tiêu bán 20 triệu mẫu Galaxy Z vào năm 2024. Con số này tăng 33% so với 15 triệu mà hãng hy vọng bán ra năm nay. Đây là mục tiêu khó khăn do cạnh tranh trong phân khúc điện thoại gập tăng mạnh. Ngay thị trường Mỹ, Pixel Fold và OnePlus Open mới ra mắt cạnh tranh trực tiếp với Z Fold 5.
Tại một số thị trường Châu Á – Âu tình hình cũng không mấy khả quan. Galaxy Z Fold 5 chịu sự cạnh tranh với Honor Magic V2, OPPO Find N3, Xiaomi Mix Fold 2 hay Huawei Mate X5. Đó chỉ là các mẫu gập kiểu sách. Galaxy Z Flip 5 tại Mỹ còn phải đối đầu với 2 mẫu Razr của Motorola.
Mặc dù cạnh tranh khốc liệt, Samsung vẫn đặt mục tiêu bán 20 triệu máy gập vào 2024. Con số này bằng tổng doanh số dự kiến của các máy gập năm nay. Samsung hy vọng tăng doanh số bằng cách làm Galaxy Z Fold 6 mỏng hơn.
Năm nay, các hãng cạnh tranh về kích thước màn hình phụ bên ngoài. Samsung tăng kích thước lên 3,4 inch cho Galaxy Z Flip 5. Chỉ đứng sau tính năng Quick View 3,5 inch trên Motorola Razr+ bao phủ cả mặt sau.
Samsung có thể đạt 10 triệu máy Galaxy Z bán ra năm nay. Con số này thấp hơn 33% mục tiêu. Nếu vậy, Samsung sẽ phải điều chỉnh mục tiêu hoặc đối mặt thử thách tăng gấp đôi doanh số để đạt 20 triệu máy gập vào 2024.
Xem thêm
Hy hữu: Google Pixel 8 mở khoá sẵn “bộ nạp khởi động”
Tất tần tật về ChatGPT