Phần đầu tiên của hướng dẫn về thế giới minh họa đã hoàn thành một nửa. Bây giờ, chúng ta hãy đang chuyển sang tìm hiểu về những phong cách minh họa phổ biến.
Phong cách trong minh họa
1. Hình minh họa cho trẻ em
Hình minh họa sách dành cho trẻ em có thể rất đa dạng – từ những hình minh họa thực tế, đầy đủ chi tiết đến những hình vẽ rất đơn giản, giống như trẻ con, ngây thơ. Nó phụ thuộc vào câu chuyện, nhóm tuổi mục tiêu và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, tranh minh họa dành cho trẻ em đầy màu sắc, mang tính tường thuật. Các nhân vật dễ thương và thân thiện.
Một số tác giả minh họa cho trẻ em mà bạn có thể muốn xem:
2. Truyện tranh / Tiểu thuyết đồ họa
Truyện tranh là một phương tiện được sử dụng để thể hiện ý tưởng bằng hình ảnh, thường được kết hợp với văn bản hoặc thông tin trực quan khác. Truyện tranh thường có dạng chuỗi các tấm hình ảnh được xếp chồng lên nhau. Thông thường, các thiết bị văn bản như bong bóng thoại, chú thích và từ tượng thanh biểu thị đối thoại, tường thuật, hiệu ứng âm thanh hoặc thông tin khác. Kích thước và cách sắp xếp của các ô góp phần vào nhịp độ câu chuyện. Phim hoạt hình và các hình thức minh họa tương tự là phương tiện tạo hình phổ biến nhất trong truyện tranh.
Một số tác giả minh họa truyện tranh / tiểu thuyết đồ họa mà bạn có thể muốn xem:
3. Sách / Ấn phẩm / Biên tập
Bạn có biết rằng những cuốn sách xa xỉ về chủ đề địa lý và lịch sử tự nhiên, và một số sách dành cho trẻ em, có in hình minh họa sau đó được tô màu bằng tay nhưng ở châu Âu, không có kỹ thuật thử nghiệm nào để in màu thực được sử dụng rộng rãi trước giữa thế kỷ 19.
Ngày nay, một minh họa sách có thể được thiết kế theo bất kỳ kỹ thuật nào và sau đó được in ra. Phong cách này rất linh hoạt và phụ thuộc vào tầm nhìn của tác giả và chủ đề của cuốn sách. Những người vẽ tranh minh họa cố gắng tạo ra những trang bìa bắt mắt để cạnh tranh với hàng đống sách trong các hiệu sách. Đó là một phong cách rất cụ thể, đòi hỏi sự chú ý của người xem, gợi ý về những gì bên trong cuốn sách và đôi khi, chính trang bìa bán cuốn sách (hoặc ấn phẩm).
Một số tác giả minh họa sách mà bạn có thể muốn xem:
4. Quảng cáo
Trong khi hình minh họa sách và ấn phẩm phải hỗ trợ và làm sáng tỏ một ý tưởng nhất định, mà không đánh cắp chương trình từ văn bản, thì loại hình minh họa quảng cáo chỉ để làm điều đó – thu hút sự chú ý của bạn và tạo ấn tượng lâu dài về một ý tưởng hoặc thương hiệu / sản phẩm lớn. Nhiều công ty chọn minh họa làm phương tiện để gửi thông điệp của họ đến khán giả, vì phong cách chuyển tải ý tưởng tốt hơn là nhiếp ảnh, chẳng hạn.
Một số hình ảnh minh họa quảng cáo bạn có thể muốn xem:
5. Bao bì
Sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số trong nửa sau của thế kỷ 20 cho phép các doanh nghiệp mở rộng quy mô nhanh chóng và trở thành toàn cầu. Với sự cạnh tranh chưa từng có, bao bì trở thành cách để tạo sự khác biệt cho sản phẩm trên kệ hàng. Đối với một số ngành kinh doanh như đồ trang sức, bánh mì, sản phẩm dành cho trẻ em, minh họa là sự lựa chọn thành công nhất. Nó mang lại cảm giác cá nhân hóa, sang trọng và cảm giác tùy chỉnh.
Một số hình ảnh minh họa bao bì bạn có thể muốn xem:
6. Thương hiệu / Biểu trưng
Thương hiệu / Logo loại hình minh họa là một phong cách rất cụ thể, đòi hỏi một số kỹ năng nhất định. Ví dụ, một biểu trưng phải dễ nhận biết và dễ đọc ở các kích thước nhỏ hơn. Do đó, người vẽ minh họa nên lên kế hoạch cẩn thận cho các chi tiết của logo. Biểu trưng phải đơn giản, nhưng thu hút sự chú ý và đáng nhớ. Đôi khi, các doanh nghiệp cần nhiều hơn một biểu tượng minh họa, mà còn là các linh vật, phiên bản hoạt hình của nhân viên hoặc sản phẩm của họ. Với sự giúp đỡ của họ, các thương hiệu nâng cao sự hiện diện và ấn tượng của họ đối với khách hàng.
Một số hình minh họa về thương hiệu / biểu trưng mà bạn có thể muốn xem:
Kết luận
Hy vọng bạn thích bài viết này và bạn có thể đưa bạn vào thế giới kỳ diệu của minh họa! Hãy cho chúng tôi biết chúng tôi đã làm như thế nào, những điều khác bạn có thể muốn biết. Chúng tôi rất vui khi thêm nó vào bài viết!