Thứ Ba, 18 Tháng Sáu, 2024

Ý nghĩa của những logo thương hiệu nổi tiếng thế giới (Phần 1)

Chúng ta bắt gặp logo của các thương hiệu nổi tiếng hàng ngày. Tuy nhiên ít ai biết được ý nghĩa logo nổi tiếng đó và câu chuyện đằng sau nó là gì?

Mỗi logo của các công ty lớn đều có một câu chuyện hấp dẫn đằng sau nó. Vì mục đích đó, bài viết này sẽ tổng hợp một số ý nghĩa logo nổi tiếng thế giới theo từng nhóm ngành. 

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu một chút về:

Logo là gì?

Logo công ty là một phần thiết yếu. Là biểu tượng đại diện cho hình ảnh của các thương hiệu. Đặc biệt trong hoạt động quảng cáo và quan hệ công chúng của một tổ chức. 

Một logo thương hiệu được thiết kế đẹp và dễ nhận ra. Có tác động tuyệt vời đến lợi nhuận của công ty và doanh số bán hàng trên toàn thế giới. Trong một số trường hợp, chúng được nhận biết tốt đến mức bạn có thể chỉ cần nhìn vào một phần được cắt của nó. Và ngay lập tức bạn sẽ biết nó đến từ đâu!

Vai trò và Ý nghĩa của Logo?

Logo không đơn giản chỉ là một hình ảnh đại diện cho thương hiệu. Mà còn có các vai trò như:

  • Định vị thương hiệu của doanh nghiệp tốt hơn.
  • Làm nổi bật thương hiệu của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh.
  • Giúp công ty truyền tải thông điệp tốt hơn, từ đó xây dựng mối liên kết với khách hàng.
  • Khách hàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường dễ dàng hơn.

Dưới đây là danh sách về ý nghĩa của một số logo thương hiệu nổi tiếng thế giới:

1. Ý nghĩa logo nổi tiếng ngành công nghiệp ô tô

BMW

Hãng xe hơi khổng lồ BMW có một lịch sử lâu đời và lừng lẫy. Công ty xe hơi BMW của Đức từng được biết đến với việc tạo ra nhiều thứ hơn là ô tô. Họ cũng tạo ra động cơ máy bay. Biểu tượng ca rô màu xanh và trắng mang tính biểu tượng. Được cho là đại diện cho một cánh quạt đang chuyển động. Điều này trong thực tế là khá sai lầm.

Hai màu xanh và trắng là màu chính thức của Bang Bavaria. Logo lần đầu tiên được sử dụng vào khoảng năm 1918. Nó là một sự phát triển của logo RAPP của công ty tiền thân của nó. Sau đó vào năm 1929, logo này xuất hiện trên trang bìa của một tạp chí máy bay BMW. Sự kết nối nhầm lẫn với hàng không dường như bắt nguồn từ thời điểm này.

Toyota

Được thành lập bởi Sakichi Toyoda vào đầu thế kỷ 20. Toyota đã trở thành một cái tên quen thuộc trong ngành sản xuất xe hơi trên toàn thế giới. Một sự thay đổi tên đã xảy ra vào những năm 1930. Với tên hiện tại trong tiếng Nhật có nghĩa là Toyo (Màu mỡ / dồi dào) và “Ta” (Gạo). Trong các nền văn hóa phương đông, lượng gạo dồi dào đồng nghĩa với sự thịnh vượng.

Logo của họ có phần nào đó là chữ “T” cách điệu trong một chiếc nhẫn. Được tạo thành từ ba lần nhật thực. Logo này được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1990 trên các phương tiện của Toyota tại Mỹ. 

Theo  trang web của công ty, những lần nhật thực này tượng trưng cho ba trái tim. Trái tim của khách hàng, trái tim của sản phẩm và trái tim của sự tiến bộ trong công nghệ! 

Mercedes-Benz

Ngôi sao ba cánh đã được Gottlieb Daimler – nhà sáng lập Mercedes lựa chọn trở thành biểu tượng của hãng xe đình đám này.

Ý nghĩa của logo này đó là 3 yếu tố không thể thiếu trong thế giới động cơ là đất, nước và không khí. Vòng tròn bao quanh ban đầu là hình ảnh vòng nguyệt quế. Nhưng đã được tối giản hóa để phù hợp với thế giới hiện đại.

Audi

Audi được thành lập khi 4 công ty quyết định hợp nhất với nhau. Để tạo thành công ty tiền thân của Audi là Auto Union; DKM, Horch, Wanderer và Audi. Điều thú vị là cái tên Audi là dạng latin của “nghe hoặc nghe”. Nghĩa là họ của người sáng lập Audi August Horch trong tiếng Đức. Do đó, mỗi chiếc nhẫn tượng trưng cho mỗi công ty sáng lập này.

Logo đã trải qua những thay đổi nhỏ vào năm 2009. Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của Audi.

Mitsubishi

Logo Mitsubishi có từ năm 1870 tại Nhật Bản. Khi gia tộc Tosa mua lại công ty vận chuyển Tsukumo Shokai từ gia đình Iwasaki. Gia huy Iwasaki là một bộ ba hình thoi xếp chồng lên nhau. Được gọi là hạt dẻ ở Nhật Bản. Gia huy Tosa được thể hiện bằng biểu tượng cây sồi ba lá.

Hai gia huy này đã được kết hợp thành hình dạng ba viên kim cương mà chúng ta thấy ngày nay. Công ty Tsukumo Shokai nhanh chóng được đổi tên thành Mitsubishi. Là sự kết hợp của các từ tiếng Nhật mitsu (có nghĩa là ba) và hishi (có nghĩa là hạt dẻ nước và mô tả hình dạng kim cương). Do đó, Mitsubishi về cơ bản có nghĩa là “ba viên kim cương”. Một mô tả theo nghĩa đen của logo công ty của thương hiệu và là mối liên hệ với quá khứ lâu đời của nó.

2. Ý nghĩa logo nổi tiếng ngành thực phẩm và đồ uống

McDonald’s

Các “vòm vàng” mang tính biểu tượng tất nhiên là đại diện cho chữ M. Logo của họ đã trải qua một loạt các thay đổi theo thời gian. Golden M hiện tại chỉ thực sự ra đời sau năm 1968.

Pepsi

Giống như các công ty lâu đời khác. Logo của Pepsi đã trải qua những thay đổi liên tục trong hàng trăm năm qua. Biểu tượng “Ying-yang” mang tính biểu tượng hơn gần đây đã được thay thế. Với chi phí 1 triệu đô la cho một thiết kế tương tự hoặc ít hơn. Rõ ràng, logo có bản chất là ba chiều. Nó có nghĩa là đại diện cho một quả địa cầu với hai bán cầu màu đối lập được phân tách bằng một vòng xoáy.

Logo hiện tại đã bị báo chí và người tiêu dùng chỉ trích rất nhiều. Nó có nghĩa là làm nổi bật một “nụ cười” với kiểu chữ viết thường ít tròn trịa và trang trọng hơn. 

Coca-Cola

Khi John Pemberton và Frank Robinson quyết định đặt tên cho công thức hoàn thiện mới cho thức uống của họ. Họ tin rằng “hai chữ C sẽ trông đẹp trong quảng cáo”. John quyết định sử dụng các kịch bản khác nhau, dựa trên Spencerian vốn rất nổi tiếng vào năm 1886.

Logo của Coca-Cola đã trải qua một vài thay đổi nhỏ trong suốt lịch sử. Nhưng thiết kế cơ bản không thực sự thay đổi đáng kể. Một chút chỉnh sửa đối với thiết kế tổng thể và bổ sung một gạch dưới tên “swish” xuất hiện vào năm 1969.

Thật trùng hợp là bạn có thể tạo ra một lá cờ Đan Mạch trong khoảng âm giữa chữ “O” và “L”. Điều này đã được khai thác trong một chiến dịch quảng cáo ở Đan Mạch.

Starbucks

Theo Starbucks, việc lựa chọn logo đã trở lại thời kỳ thành lập của họ ở Seattle. Thành phố có lịch sử lâu đời về nghề đi biển và thương mại đường biển. Vào năm 1971, những người sáng lập công ty muốn ghi lại điều này trong logo của họ. Họ tìm kiếm trong nhiều cuốn sách cũ về biển để tìm kiếm một hình ảnh có thể sử dụng. Sau đó, họ tìm thấy nó. Một bức tranh khắc gỗ Bắc Âu thế kỷ 16 về một nàng tiên cá hai đuôi.

Hình ảnh đã thay đổi phần nào kể từ những ngày đầu của công ty. Và hình ảnh đã được cắt xén về hình dạng hiện tại.

Toblerone

Được thành lập tại Bern, Thụy Sĩ, Toblerone’s chứa đầy những hạt sô cô la thơm ngon! Nhưng còn logo? Bern còn được gọi là “Thành phố của những chú gấu”. Tất cả đều tốt và tốt nhưng bạn đã bao giờ nhận thấy con gấu ẩn trong núi logo của họ chưa? Không? Nhìn lại…

Kết luận

Bạn đã nghĩ gì về những logo nổi tiếng nhất thế giới và ý nghĩa tiềm ẩn của chúng? Tìm kiếm ý nghĩa ẩn trong logo là một quá trình thú vị và vui vẻ. Đối với người tiêu dùng, nó giúp họ cảm thấy mức độ kết nối sâu hơn với thương hiệu và lý tưởng của thương hiệu.

Bạn có bất kỳ biểu tượng nào khác mà bạn muốn giải thích không? Với một số logo ngoài kia, chúng tôi chắc chắn đã bỏ qua một số logo chính. Danh sách này có hữu ích không? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây.

Xem thêm

7 phong cách thiết kế logo kinh điển

8 tựa sách hay dành cho việc tự học thiết kế đồ họa

Tỷ lệ vàng trong thiết kế

Các nguyên tắc tâm lý học cần biết trong thiết kế

Bài viết liên quan

Vượt qua cám dỗ dopamine

Tìm hiểu cách dopamine ảnh hưởng đến động lực, khen thưởng và cuộc sống. Đâu là những chiến lược hiệu quả để vượt qua cám dỗ dopamine.

Gen Alpha – Thế hệ mới, xu hướng mới

Gen Alpha được xem là một thế hệ tiềm năng trong tương lai. Vậy Gen Alpha là gì? Những vấn đề mà thế hệ này phải đối mặt là như thế nào,...

Khám phá Peach Fuzz, màu chủ đạo của PANTONE 2024

Peach Fuzz là màu chủ đạo do PANTONE lựa chọn năm 2024. Bài vết này sẽ giúp bạn khám phá và gợi mở ý tưởng về cách khai thác mã màu này.

Tại sao bạn không thể dừng mong muốn thay mới điện thoại?

Tại sao bạn không thể dừng mong muốn hay mới điện thoại, và liệu bạn có cần thiết sử dụng hơn hai chiếc thoại hay không?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây