Bức tranh toàn cảnh thị trường máy ảnh thế giới, Nikon tiếp tục chật vật

- Advertisement -

Năm 2020, các nhà sản xuất không mấy kỳ vọng về doanh thu do tác động của Covid-19. Tuy nhiên, vào gần cuối năm, những tín hiệu khả quan đã quay trở lại. Trong năm qua, Sony, Canon và Nikon, là những thương hiệu dẫn đầu về tổng sản lượng máy ảnh đáng kinh ngạc.

Theo báo cáo từ Sankeibiz, Techno System Research, thị trường có tổng cộng 3,26 triệu máy ảnh mirrorless đã được sản xuất tại Nhật Bản vào 2020. Trong khi đó, con số của DSLR là 2,39 triệu máy. Canon và Nikon là hai nhà sản xuất DSLR lớn nhất (Canon 1,71 triệu máy; Nikon 650.000 máy).

Bức tranh toàn cảnh
Bức tranh toàn cảnh thị trường máy ảnh

Trong tổng số 3,26 triệu máy ảnh mirrorless, thì Sony đã chiếm gần 1/3 với 1,15 triệu máy và dẫn đầu thị trường. Đối với Canon, thương hiệu này đứng thứ hai khi sản xuất được 1,05 triệu máy. Trong khi Nikon, hãng đang phải chật vật với mirrorless, nhưng vẫn chiếm giữ top 3 với khoảng 250.000 máy. Còn lại, Panasonic, Fujifilm và OM Digital Solutions nắm giữ hơn 800.000 máy. Tuy nhiên, các số liệu này vẫn chưa được công bố cụ thể.

Căn cứ vào những con số sản xuất đó so với phân tích của CIPA (Hiệp hội Sản phẩm Máy ảnh và Hình ảnh) về các lô hàng trên toàn thế giới. Theo đó, tổng số mirrorless được xuất phân phối trên toàn cầu chỉ khoảng 2,37 triệu chiếc, giảm 47,3% so với năm trước, và tồn dư vẫn gần 1 triệu máy. Mặc dù Nikon có sản lượng nằm ở vị trí thứ 03 toàn cầu, nhưng doanh thu lại kém cạnh hơn các nhà sản xuất xếp dưới họ về số lượng sản xuất

Theo đánh giá, sự phát triển mạnh mẽ của Sony, cũng như tình trạng chật vật của Nikon có thể làm nên cục diện mới cho thị trường máy ảnh trong năm 2021.

Xem thêm: Đồng bộ và chia sẻ màn hình Smartphone với Samsung Flow

- Advertisement -

Bài viết được thực hiện bởi ICTGO. Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn nguyên văn hoặc sử dụng lại nội dung (ngoại trừ các nội dung thuộc chuyên mục 24 Giờ). Mọi phản hồi hoặc khiếu nại liên quan đến bài viết xin gửi về email: [email protected].

Bài viết liên quan

Cặp thuật ngữ thiết kế dễ gây nhầm lẫn

Cặp thuật ngữ thiết kế dễ gây nhầm lẫn

Hiểu rõ các thuật ngữ thiết kế dễ nhầm lẫn giúp tối ưu quy trình làm việc,...
Aesthetic Usability Effect

Aesthetic Usability Effect: Nhìn mặt bắt hình dong trong...

Aesthetic Usability Effect là hiệu ứng tâm lý trong UX/UI, khi thiết kế đẹp khiến người dùng...
thumbtamnhinuxui

Tầm nhìn trong UX/UI: Foveal và Peripheral vision

Khám phá các chế độ tầm nhìn định hướng hành vi người dùng như Foveal Vision và...
xu hướng thiết kế website

Xu hướng thiết kế website năm 2025

Khám phá xu hướng thiết kế web 2025 với trọng tâm là trải nghiệm người dùng, tối...
thump

Khám phá Peach Fuzz, màu chủ đạo của PANTONE...

Peach Fuzz là màu chủ đạo do PANTONE lựa chọn năm 2024. Bài vết này sẽ giúp...

Tỷ lệ vàng trong thiết kế website

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu cách sử dụng tỷ lệ vàng...