Ý nghĩa của những logo thương hiệu nổi tiếng thế giới (Phần 2)

Ngay cả những logo trừu tượng nhất cũng thường được thiết kế với sự cân nhắc tinh tế. Mỗi đường, đường cong và màu sắc góp phần tạo nên tổng thể thống nhất. Trong một số trường hợp, các logo từ lâu đã có những thông điệp ẩn chứa bên trong chúng. Mặc dù những ẩn ý này lúc đầu có thể không được chú ý. Nhưng cách tiếp cận thông minh cung cấp cho khách hàng trải nghiệm hình ảnh nhiều lớp. Giúp duy trì sự phù hợp với văn hóa trong nhiều thập kỷ. Dưới đây là những ý nghĩa logo thương hiệu nổi tiếng.

1. Các ngành Công nghệ Thông tin và Điện tử

Google

Google là một cái tên lớn và quen thuộc. Thực sự không thể bỏ qua nó trong danh sách ý nghĩa logo thương hiệu nổi tiếng của bài viết này. Logo của Google đã trải qua khá nhiều thay đổi trong suốt lịch sử của nó. Nó được tạo lần đầu tiên bằng GIMP. Logo hiện tại đã được công bố vào năm 2015.

Người dùng thường xuyên sẽ biết biểu tượng được sửa đổi thường xuyên. Cho các ngày lễ, sinh nhật cho những người nổi tiếng hoặc các sự kiện lớn. Những biểu trưng đặc biệt này, một số được thiết kế bởi Dennis Hwang, được gọi là Google Doodles.

Nhà thiết kế đồ họa Ruth Kedar giải thích về màu sắc của logo:

“Có rất nhiều sự lặp lại màu sắc khác nhau”

“Chúng tôi đã sử dụng với các màu chính. Nhưng thay vì để các mẫu đi theo thứ tự. Chúng tôi đặt một màu phụ trên chữ L. Màu này đã đưa lại ý tưởng rằng Google không tuân theo các quy tắc.”

Apple

Logo của Apple được cho là đại diện cho việc ăn trái cấm từ “Cây tri thức”. Nhưng nguồn gốc thực tế của logo ít mang tính biểu tượng hơn một chút. Logo được thiết kế bởi Rob Janoff vào năm 1977. Bằng cách nói của riêng mình, ông giải thích ý nghĩa của phần cắn:

“Dù sao, khi tôi giải thích lý do thực sự tại sao tôi cắn thì đó là một sự thất vọng. Nhưng tôi sẽ nói với bạn. Tôi đã thiết kế nó với một vết cắn để cân đối. Vì vậy mọi người hiểu rằng đó là một quả táo không phải là một quả anh đào. Ngoài ra, đó là một biểu tượng về việc cắn một quả táo. Điều gì đó mà ai cũng có thể trải nghiệm. Nó đi khắp các nền văn hóa. Nếu ai đó đã từng có một quả táo thì có lẽ anh ta đã cắn vào nó. Và đó là những gì bạn nhận được. Đó là sau khi tôi thiết kế nó. Giám đốc sáng tạo của tôi nói với tôi: “Bạn biết đấy, có một thuật ngữ máy tính gọi là byte”

Và tôi đã nói:

-“Bạn đang đùa!”

Vì vậy, nó giống như hoàn hảo, nhưng thật trùng hợp khi nó cũng là một thuật ngữ máy tính. Vào thời điểm đó, tôi phải được nói mọi thứ về các thuật ngữ máy tính cơ bản. – Jeff Janoff trong cuộc phỏng vấn với các bit sáng tạo vào năm 2009.

Sony VAIO

Logo của VAIO là một trong những logo “khó hiểu” trong danh sách các logo này. Đó là một ví dụ tuyệt vời về một logo với một thông điệp ẩn. Trên thực tế, nó được ẩn khá tốt! Logo của họ tích hợp các khái niệm về công nghệ và kỹ thuật số. V và A được kết nối trong một làn sóng tương tự cách điệu với I và O đại diện cho mã nhị phân của thế giới kỹ thuật số! Khá tuyệt vời! bây giờ chúng tôi nghi ngờ bạn sẽ không bao giờ thấy nó theo bất kỳ cách nào khác!

Pinterest

Trang mạng xã hội này đã kết nối hàng triệu người trên khắp thế giới. Từ khái niệm ghim các mục vào bảng thông báo được quan tâm. Cái tên “Pinterest” đã xuất hiện. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các nhà thiết kế logo đã sử dụng một chiếc ghim làm nguồn cảm hứng. Chữ “P” màu trắng ở trung tâm của logo màu đỏ là hình ảnh trừu tượng của một chiếc đinh ghim, vì vậy không thể thiếu đối với bản sắc của thương hiệu.

2. Các ngành công nghiệp dầu mỏ

Shell

Logo của Shell là một trong những hình ảnh thương hiệu được công nhận nhiều nhất trên thế giới. Công ty đã hoạt động từ năm 1904. Và đã phát triển thành một gã khổng lồ trên thế giới trong ngành công nghiệp dầu mỏ. Logo Shell màu vàng-đỏ đã được thay đổi đáng kể trong những năm qua. Raymond Loewy thiết kế logo hiện tại vào năm 1971 và nó đã thay đổi rất ít kể từ đó. Ban đầu, logo là một đại diện thực tế của một lớp vỏ pecten. Trong những năm qua, điều này ngày càng trở nên cách điệu hơn.

Việc lựa chọn vỏ pecten hoặc vỏ sò là biểu tượng cho hình ảnh và đạo đức của công ty. Nhằm mục đích mở rộng thông điệp về danh tiếng và sức hút đặc biệt. Màu đỏ và màu vàng có thể có nguồn gốc từ Giám đốc người Scotland của công ty vào năm 1915. Màu đỏ và màu vàng là cơ sở của Tiêu chuẩn Hoàng gia Scotland.

3. Công nghiệp thời trang

Adidas

Tên thương hiệu là sự kết hợp giữa Adolf “Adi” và Dassler “das”. Ba sọc không chỉ trở thành một phần không thể thiếu trong thiết kế giày. Mà còn là logo của họ. Những đường sọc này được cho là đại diện cho một ngọn núi. Tượng trưng cho những thử thách cần phải vượt qua của các vận động viên.

Gucci

Logo Gucci là một trong những logo được công nhận nhiều nhất trong ngành thời trang. Nếu không muốn nói là trên toàn thế giới. Logo Gucci tượng trưng cho sự sang trọng và địa vị. Được thể hiện bằng hai chữ G lồng vào nhau đầy phong cách và vượt thời gian. Nhưng hai chữ G đại diện cho điều gì trong logo Gucci? Ý nghĩa của logo Gucci là gì? Hai chữ G đại diện cho cha đẻ của thương hiệu, Guccio và Gucci.

4. Các ngành khác

Unilever

Chữ “U” trong logo khá dễ hiểu nhưng nhìn kỹ hơn và bạn sẽ thấy nó thực sự là một bức tranh ghép của nhiều hình ảnh nhỏ. Mỗi một trong số này thực sự đại diện cho một số khía cạnh của đế chế Unilever. Ví dụ, bạn có thể thấy một biểu tượng tái chế đại diện cho cam kết bền vững của họ và có lẽ bạn có thể thấy một đôi môi tượng trưng cho vẻ đẹp và hương vị.

Amazon

Amazon là gã khổng lồ khi nói đến mua sắm trực tuyến. Và logo của họ phản ánh điều đó. Mũi tên màu vàng trong logo của họ bắt đầu bằng chữ ‘a’ và kết thúc bằng chữ ‘z’. Ngụ ý rằng họ bán mọi thứ từ a đến z. Mũi tên cũng đại diện cho một nụ cười, với đầu mũi tên là một lúm đồng tiền hoặc đường nụ cười cách điệu. Nụ cười cho thấy niềm hạnh phúc mà mọi người cảm thấy khi họ mua sắm với Amazon.

FedEx

Logo của công ty dịch vụ chuyển phát đa quốc gia của Mỹ này rất được ưa chuộng. Vì một số lý do. Một trong số đó là biểu tượng ẩn mà không phải ai cũng biết.

Thoạt nhìn, có thể bạn sẽ không tìm thấy thông điệp ẩn trong logo này. Nhưng hãy nhìn vào khoảng trắng giữa các chữ cái “E” và “X” và bạn sẽ thấy một mũi tên chỉ sang phải. Mũi tên ẩn trong biểu trưng này thể hiện tốc độ và độ chính xác. Mà FedEx cung cấp cho khách hàng bằng cách chuyển bưu kiện nhanh chóng và hiệu quả.

Ngay cả những màu sắc khác nhau của chữ “Ex” trong các biến thể của logo cũng biểu thị một số ý nghĩa nhất định. Ví dụ, các chữ cái xuất hiện bằng màu cam trên bưu kiện chuyển phát nhanh. Màu xanh lá cây trên mặt đất. Màu đỏ khi vận chuyển hàng hóa. Màu vàng cho mạng lưới thương mại. Và màu xanh lam nhạt cho văn phòng.

Kết luận

Bạn đã nghĩ gì về những logo nổi tiếng nhất thế giới và ý nghĩa tiềm ẩn của chúng? Tìm kiếm ý nghĩa ẩn trong logo là một quá trình thú vị và vui vẻ. Đối với người tiêu dùng, nó giúp họ cảm thấy mức độ kết nối sâu hơn với thương hiệu và lý tưởng của thương hiệu.

Bạn có bất kỳ biểu tượng nào khác mà bạn muốn giải thích không? Danh sách này có hữu ích không? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Xem thêm

Ý nghĩa của những logo thương hiệu nổi tiếng thế giới (Phần 1)

8 tựa sách hay dành cho việc tự học thiết kế đồ họa

Tháp nhu cầu trong thiết kế

Tỷ lệ vàng trong thiết kế

© Bài viết thuộc bản quyền của ICTGO

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chuyên mục

Ý nghĩa của những logo thương hiệu nổi tiếng thế giới (Phần 1)

Mỗi logo của các công ty lớn đều có một câu chuyện hấp dẫn đằng sau nó. Vì mục đích đó, bài viết này sẽ tổng hợp một số ý nghĩa logo nổi tiếng thế giới theo từng nhóm ngành.

Các nguyên tắc tâm lý học cần biết trong thiết kế

Bài viết này sẽ giúp các bạn phân tích các nguyên tắc tâm lý học cần biết trong thiết kế? Và cách áp dụng chúng vào thiết kế của bạn.

8 tựa sách hay dành cho việc tự học thiết kế đồ họa

Nếu muốn thành công trong sự nghiệp thiết kế đồ họa. Ngoài thực hành, trải nghiệm làm nhiều quen tay. Bạn cũng cần phải vun đắp kiến thức nền tảng cho bản thân qua những gì mà người đi trước để lại. Sách học thiết kế đồ họa có thể là một khoản đầu tư đáng giá. Dưới đây là 8 cuốn sách bạn nên đọc trong quá trình học thiết kế đồ họa.

Tháp nhu cầu trong thiết kế

Tháp nhu cầu trong thiết kế dựa trên Tháp nhu cầu Maslow. Một thiết kế sẽ không thành công. Nếu nó không đáp ứng được những nhu cầu cơ bản nhất của người dùng. Vậy làm thế nào các nhà thiết kế có thể áp dụng lý thuyết của Maslow vào việc thiết kế?

Bài viết liên quan

Advertisment