Một số ý tưởng bố cục tuyệt vời trên Instagram, khám phá ngay nào!

Để có được một like hay một Follow trên Instagram là chuyện không phải dễ. Trong bài đăng này, bạn sẽ biết thêm các ý tưởng về bố cục Instagram thú vị. Điều này sẽ khiến khán giả quan tâm đến hồ sơ của bạn hơn.

1. Bố cục gạch ngang:

Đây là một bố cục Instagram rất phổ biến. Nguyên tắc của bố cục này là phải khớp các khối nội dung trực quan của bạn.

Bố cục này khá dễ làm theo. Vì nội dung được xuất bản 3 bài đăng cùng một lúc (để tránh bố cục bị phá vỡ), phần khó nhất sẽ là lập kế hoạch cho các bài đăng của bạn. Có hai tùy chọn ở đây:

  • Ghép 3 bài đăng của mình giống như một câu đố và tạo một hình ảnh ngang đầy đủ hoặc
  • Khớp ba bài đăng ngang của mình theo phong cách, chủ đề và màu sắc sao cho chúng phân biệt với hàng trên và hàng dưới.

2. Bố cục cột dọc:

Không giống như bố cục ngang, bố cục dọc sẽ mất một thời gian để thể hiện ra. Vì vậy nó chắc chắn đòi hỏi sự kiên trì và tận tâm.

Nguyên tắc mà bạn phải tuân theo là – khớp nội dung của bạn theo cột. Điều này có nghĩa là mọi bài đăng đầu tiên, thứ hai, thứ ba hoặc tất cả các bài đăng của mỗi hàng phải khớp với các bài đăng đầu tiên, thứ hai, thứ ba hoặc tất cả các bài đăng của các hàng trước đó. Kết quả là – các cột được tạo đẹp mắt giống như các ví dụ bên dưới.

3. Bố cục hình khối:

Một trong những ý tưởng về bố cục Instagram hình khối phổ biến nhất là 3×3. Nói cách khác, thay vì đăng một bức ảnh dưới dạng một bài đăng. Bạn chia nó thành các ô vuông nhỏ hơn và đăng nó thành một chuỗi bài viết – thường là 9 (3 hàng x 3 ảnh liên tiếp). Kết quả là một hình ảnh tỷ lệ lớn trải rộng trên 9 khối hình ảnh.

Điều này có lợi cho người dùng và bản thân bạn như thế nào? Mỗi bài đăng rõ ràng giống như một phần của hình ảnh lớn hơn. Người dùng chắc chắn sẽ trở nên tò mò hơn để xem toàn bộ hình ảnh. Để làm như vậy, họ phải nhấp vào hồ sơ của bạn. Điều này có nghĩa là, bố cục của bạn giúp bạn nhận được nhiều lượt xem hồ sơ hơn.

Ngoài 3×3, còn có thể áp dụng cho 2×3, 4×3 hoặc 5×3. Nguyên tắc vẫn như cũ nhưng điều tốt là – bạn không bị giới hạn chỉ đăng hình ảnh vuông. Bạn có thể đăng hình ảnh ngang (2×3) và dọc (4×3, 5×3, v.v.).

4. Bố cục mảnh ghép:

Như tên cho thấy, mỗi bài đăng hình ảnh được kết nối trực quan với các bài đăng xung quanh. Kết hợp cùng nhau, chúng tạo ra một hình ảnh lớn hơn, thường là ảnh ghép.

Vì vậy, mỗi bài đăng chứa một điểm nhấn hình ảnh tập trung, mô tả, thẻ bắt đầu bằng #, v.v. Tuy nhiên, để tạo ra câu đố, bố cục của mỗi bài đăng nên vượt ra ngoài các góc cạnh.

5. Bố cục bàn cờ:

Một bố cục dễ thực hiện và sẽ giúp bạn làm người xem ngạc nhiên với nội dung đa dạng. Nguyên tắc của bố cục này là xen kẽ hai loại bài viết tương phản trực quan và nhất quán về phong cách. Kết quả giống như một bàn cờ – với các ô vuông sáng hơn và tối hơn.

Thông thường, đối với bố cục này, các Instagramer sẽ xen kẽ các trích dẫn trên nền đồng màu với ảnh hoặc đơn giản là ảnh có các lớp phủ (tương phản) khác nhau.

6. Bố cục đường chéo:

Bố cục tương tự như bố cục bàn cờ. Không giống như nó, cái này không nhất thiết phải giống bàn cờ. Trong bố cục này, bạn lại xen kẽ các loại bài đăng theo thứ tự sao cho  các khối nội dung trực quan khớp theo chủ đề hoặc phong cách theo đường chéo .

Loại bài đăng thường là 3 hoặc 2. Chủ đề hoặc phong cách có thể là bất cứ thứ gì và mọi thứ. Việc xen kẽ một bài báo trích dẫn với 1 hoặc 2 bài đăng hình ảnh là rất phổ biến. Hoặc chỉ cần xen kẽ 3 hình ảnh theo các phong cách, chủ đề hoặc lớp phủ khác nhau. Bất kể lựa chọn của bạn là gì, bạn phải kiên trì với mô hình này trong một thời gian để nó tạo ra hiệu ứng mong muốn.

7. Bố cục đường viền:

Việc đặt đường viền cho các bài viết của bạn sẽ mang lại cơ hội tạo các bố cục thực sự khác biệt. Người dùng trên Instagram thường thử nghiệm hướng và chiều rộng của đường viền để đảm bảo bố cục của chúng trông độc đáo.

Bố cục ngang và dọc xen kẽ cũng tạo ra sự sắp xếp thú vị, cũng như sử dụng đường viền tròn, đường viền hình thoi, v.v.

Không có gì lạ khi nhìn thấy những đường viền đầy màu sắc trên ảnh Instagram. Có thể là màu đồng nhất, độ dốc hoặc hoa văn, chúng cũng tạo ra cảm giác và giao diện độc đáo cho trang Instagram cá nhân của bạn.

8. Bố cục đồng bộ:

Phong cách nhất của bài đăng – màu sắc và bộ lọc bạn chọn, đóng một phần quan trọng trong việc xác định bố cục của bạn tốt hơn. Một số bố cục thậm chí còn phụ thuộc vào điều này (mô hình bàn cờ, mô hình đường chéo). Hơn nữa, việc duy trì các bài đăng của bạn theo một phong cách trực quan sẽ giúp bạn xây dựng sự hiện diện trực quan mạnh mẽ.

Các cơ hội ở đây là vô hạn nhưng quy tắc chính là giữ một sự nhất quán tốt về mặt hình ảnh. Ví dụ: bạn có thể chọn sử dụng màu phấn, màu đen trắng, màu neon, màu cầu vồng, sự kết hợp màu cụ thể hoặc một bộ lọc cụ thể được áp dụng cho tất cả ảnh của bạn.

Kết luận

Những ý tưởng về bố cục độc đáo trên Instagram sẽ giúp bạn làm cho hồ sơ của mình khác biệt so với phần còn lại. Trong bài đăng này, đã đề cập đến các cách sắp xếp bố cục Instagram hợp xu hướng nhất. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng chúng làm cơ sở để đưa ra những cái mới và phát triển tầm nhìn của riêng mình về diện mạo của một hồ sơ Instagram hiện đại. Nếu bạn có ý tưởng muốn chia sẻ với chúng tôi, hãy làm như vậy trong phần Bình luận bên dưới. Hẹn gặp lại sau!

Xem thêm:

Tổng hợp các app chỉnh ảnh đẹp cho tín đồ sống ảo

Pastel – Gam màu ngọt ngào trong xu hướng thiết kế

© Bài viết thuộc bản quyền của ICTGO

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chuyên mục

Những trang web cung cấp vector có thể bạn sẽ cần

Bạn đã biết đến những trang web cung cấp những vector chất lượng chưa? Nếu chưa, hãy cùng ICTGO điểm qua vài cái tên dưới đây nhé!

Tâm lý học màu sắc trong thiết kế

Tâm lý của màu sắc là gì? Làm thế nào nó hoạt động? Làm thế nào quan trọng là việc lựa chọn một màu sắc cho thiết kế của bạn? Màu sắc có thể ảnh hưởng đến quyết định và cả cảm xúc của chúng ta đến mức nào? Hãy cùng tìm hiểu tâm lý học màu sắc trong thiết kế qua bài viết này nhé!

Ứng dụng Gestalt: Tâm lý học nhận thức đối với trải nghiệm người dùng

Bằng cách ứng dụng nguyên lí Gestalt, ta sẽ thấy rõ hơn mối liên hệ chặt chẽ giữa tâm lí học nhận thức đối với trải nghiệm người dùng.

Những nền tảng hỗ trợ thiết kế trực tuyến “thú vị” mà bạn nên biết!

Những nền tảng thiết kế trực tuyến là công cụ hỗ trợ linh hoạt cho các nhà sáng tạo mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị.

Bài viết liên quan

Advertisment