Bức tranh toàn cảnh thị trường máy ảnh thế giới, Nikon tiếp tục chật vật

Năm 2020, các nhà sản xuất không mấy kỳ vọng về doanh thu do tác động của Covid-19. Tuy nhiên, vào gần cuối năm, những tín hiệu khả quan đã quay trở lại. Trong năm qua, Sony, Canon và Nikon, là những thương hiệu dẫn đầu về tổng sản lượng máy ảnh đáng kinh ngạc.

Theo báo cáo từ Sankeibiz, Techno System Research, thị trường có tổng cộng 3,26 triệu máy ảnh mirrorless đã được sản xuất tại Nhật Bản vào 2020. Trong khi đó, con số của DSLR là 2,39 triệu máy. Canon và Nikon là hai nhà sản xuất DSLR lớn nhất (Canon 1,71 triệu máy; Nikon 650.000 máy).

Bức tranh toàn cảnh
Bức tranh toàn cảnh thị trường máy ảnh

Trong tổng số 3,26 triệu máy ảnh mirrorless, thì Sony đã chiếm gần 1/3 với 1,15 triệu máy và dẫn đầu thị trường. Đối với Canon, thương hiệu này đứng thứ hai khi sản xuất được 1,05 triệu máy. Trong khi Nikon, hãng đang phải chật vật với mirrorless, nhưng vẫn chiếm giữ top 3 với khoảng 250.000 máy. Còn lại, Panasonic, Fujifilm và OM Digital Solutions nắm giữ hơn 800.000 máy. Tuy nhiên, các số liệu này vẫn chưa được công bố cụ thể.

Căn cứ vào những con số sản xuất đó so với phân tích của CIPA (Hiệp hội Sản phẩm Máy ảnh và Hình ảnh) về các lô hàng trên toàn thế giới. Theo đó, tổng số mirrorless được xuất phân phối trên toàn cầu chỉ khoảng 2,37 triệu chiếc, giảm 47,3% so với năm trước, và tồn dư vẫn gần 1 triệu máy. Mặc dù Nikon có sản lượng nằm ở vị trí thứ 03 toàn cầu, nhưng doanh thu lại kém cạnh hơn các nhà sản xuất xếp dưới họ về số lượng sản xuất

Theo đánh giá, sự phát triển mạnh mẽ của Sony, cũng như tình trạng chật vật của Nikon có thể làm nên cục diện mới cho thị trường máy ảnh trong năm 2021.

Xem thêm: Đồng bộ và chia sẻ màn hình Smartphone với Samsung Flow

© Bài viết thuộc bản quyền của ICTGO

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chuyên mục

Ý nghĩa của những logo thương hiệu nổi tiếng thế giới (Phần 2)

Ngay cả những logo trừu tượng nhất cũng thường được thiết kế với sự cân nhắc tinh tế. Mỗi đường, đường cong và màu sắc góp phần tạo nên tổng thể thống nhất. Trong một số trường hợp, các logo từ lâu đã có những thông điệp ẩn chứa bên trong chúng. Dưới đây là những ý nghĩa logo thương hiệu nổi tiếng.

Ý nghĩa của những logo thương hiệu nổi tiếng thế giới (Phần 1)

Mỗi logo của các công ty lớn đều có một câu chuyện hấp dẫn đằng sau nó. Vì mục đích đó, bài viết này sẽ tổng hợp một số ý nghĩa logo nổi tiếng thế giới theo từng nhóm ngành.

Các nguyên tắc tâm lý học cần biết trong thiết kế

Bài viết này sẽ giúp các bạn phân tích các nguyên tắc tâm lý học cần biết trong thiết kế? Và cách áp dụng chúng vào thiết kế của bạn.

8 tựa sách hay dành cho việc tự học thiết kế đồ họa

Nếu muốn thành công trong sự nghiệp thiết kế đồ họa. Ngoài thực hành, trải nghiệm làm nhiều quen tay. Bạn cũng cần phải vun đắp kiến thức nền tảng cho bản thân qua những gì mà người đi trước để lại. Sách học thiết kế đồ họa có thể là một khoản đầu tư đáng giá. Dưới đây là 8 cuốn sách bạn nên đọc trong quá trình học thiết kế đồ họa.

Bài viết liên quan

Advertisment