Chủ Nhật, 14 Tháng Tư, 2024

Top 9 màu sắc truyền cảm hứng của các thương hiệu nổi tiếng

Màu sắc là yếu tố cơ bản và được sử dụng nhiều nhất để nhận diện thương hiệu. Những thương hiệu nổi tiếng thường ghi lại dấu ấn bằng màu sắc đại diện cho mình.

Hãy cùng ICTGO tìm hiểu các màu sắc được các thương hiệu nổi tiếng sử dụng nhiều nhất nhé.

1. Màu đỏ

Đây là màu sắc cơ bản nhất được nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu ưa chuộng. Trong thiết kế, màu đỏ đại diện cho niềm đam mê, tình yêu, sự quyến rũ, sôi động, nhiệt huyết, giận dữ, cảnh báo nguy hiểm.

Đặc biệt, trong nhận diện thương hiệu, màu đỏ còn đem đến cho người xem cảm giác thèm ăn và ngon miệng. Vì vậy rất nhiều thương hiệu về ăn uống, thực phẩm, nước giải khát đã lựa chọn gam màu này. Nổi tiếng như những thương hiệu Coca Cola, KFC, Lotteria, Circle K…

2. Màu xanh biển

Màu xanh biển cũng là một gam màu được rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng sử dụng. Màu xanh biển trong nhận diện thương hiệu tạo nên phong cách chuyên nghiệp, mới mẻ, trẻ trung.Gam màu biểu thị cho sự trung thành, tin cậy, cảm giác an toàn, thanh bình, cảm giác tươi mát, sạch sẽ. Màu sắc của công nghệ, kỹ thuật hiện đại mới. 

Màu xanh biển thường được các thương hiệu trong lĩnh vực công nghệ, ngân hàng, tài chính, dược phẩm sử dụng. Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu xanh biển gồm có Facebook, Intel, Samsung, DELL,…

3. Màu vàng

Màu vàng là một màu sắc đặc biệt thuộc tông màu nóng. Nó gợi cho người xem cảm giác ấm áp, vui vẻ, hồn nhiên, hạnh phúc.

Trong thiết kế nhận diện thương hiệu, màu vàng thể hiện sự sang trọng, cao cấp (với màu vàng gold). Hoặc thể hiện thông điệp liên quan đến giảm giá, khuyến mãi. Màu vàng được dùng nhiều cho các thương hiệu mang tính chất về năng lượng. Nó còn thể hiện sự ấm áp, vui vẻ, hạnh phúc và ý nghĩa đặc biệt dành cho trẻ em. Trên thế giới, có những thương hiệu sử dụng màu vàng như Nikon, McDonald, Chupa chups, IKEA…

4. Màu cam

Màu cam mang biểu tượng của sự sôi nổi, trẻ trung, nhiệt huyết. Màu cam cũng là màu của sự sáng tạo, nghệ thuật và tràn đầy năng lượng. Có lẽ đó cũng là lý do màu cam được sử dụng phổ biến ở những thương hiệu như Firefox, Soundcloud, Amazon, …

5. Màu xanh lá

Màu xanh lá đại diện cho thiên nhiên, môi trường, sự sạch sẽ, trong lành. Màu xanh lá cũng mang ý nghĩa khỏe mạnh, đổi mới, sảng khoái, hòa bình. Nhìn chung thì màu xanh lá đại diện cho những yếu tố về thiên nhiên, cây xanh, môi trường, năng lượng sạch và sức khỏe.

Bởi vậy, màu xanh lá thường được các thương hiệu về sản phẩm thân thiện với môi trường, thực phẩm, đồ uống, chăm sóc sức khỏe, năng lượng sạch, bất động sản và nhà ở hoặc những tổ chức, chiến dịch kêu gọi bảo vệ thiên nhiên, môi trường sử dụng. Có thể kể đến những thương hiệu như Starbucks, Doublemint, Heineken, Sprites, 7Up, Mountain Dew,…

6. Màu tím

Là một màu sắc mang gam màu lạnh, màu tím mang ý nghĩa về sự thủy chung, mang vẻ thanh lịch, truyền thống, huyền bí. Màu tím cũng là sắc màu của sáng tạo, nghệ thuật.

Do có màu lạnh, trầm và thường gợi cảm xúc buồn nên màu tím ít được các doanh nghiệp thương mại sử dụng. Tuy nhiên nếu sử dụng tiphù hợp, màu tím có thể tạo ấn tượng mới mẻ và đẹp mắt. Trong số những thương hiệu nổi tiếng thì Yahoo, Syfy, Hallmark, Milka, FedEx, Viber là những thương hiệu nổi bật sử dụng màu tím

7. Màu hồng

 Màu hồng nhạt trẻ trung, mơ mộng, mềm mại, dễ thương tạo cảm giác nhẹ nhàng. Màu hồng đậm mang sinh lực, sự trẻ trung, vui nhộn và sôi nổi. Màu hồng thích hợp cho các sản phẩm không đắt tiền và có tính thời trang dành cho nữ và trẻ em. Màu hồng xuất hiện trên hình ảnh nhận diện thương hiệu của hãng thời trang trẻ em, phụ nữ và mỹ phẩm. Một số các thương hiệu đình đám gắn liền với sắc màu hồng như: Barbie, Adobe Indesign, Victoria’s Secret…

8. Màu nâu

Màu nâu là một màu khá trung tính, ôn hòa và mang lại cảm giác vững chắc và đáng tin cậy. Màu nâu cũng là biểu tượng của đất nên thường được sử dụng cho các ngành công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng và pháp luật. Một số sản phẩm có liên quan cà phê và sô cô la cũng được đại diện bởi màu nâu. Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu nâu đó là M&M’s, Davidoff Cafe, Nespresso, Dreyer’s, Louis Vuittion…

9. Màu trung tính (đen – trắng)

Khác với những màu sắc khác trong bài, không phải là một màu mà là hai màu kết hợp. Rất ít thương hiệu sử dụng chỉ một màu bởi sẽ rất khó để thấy logo. Các thương hiệu thường phối đen trắng với nhau hoặc tạo hai phiên bản đen hoặc trắng cho logo.

Màu đen-trắng đem đến cho thương hiệu một phong cách thể thao, chuyên nghiệp. Cùng với đó là sự cổ điển, giản lược, tinh tế, sang trọng. Những thương hiệu phổ biến sử dụng màu đen-trắng là Adidas, Nike, Puma, Apple, Cartoon Network…

Hi vọng các bạn đã có thêm nhiều cảm hứng từ những màu sắc của các thương hiệu nổi tiếng. Việc sử dụng màu sắc sẽ tùy thuộc vào ngành nghề, lĩnh vực và tính chất thương hiệu. Hãy sử dụng màu sắc thật linh hoạt, tự do và sáng tạo. Đừng để bị gò bó trong một khuôn khổ nhất định bạn nhé.

Xem thêm: Các xu hướng kết hợp màu sắc mà bạn nên thử ngay trong năm 2021

Bài viết liên quan

Gen Alpha – Thế hệ mới, xu hướng mới

Gen Alpha được xem là một thế hệ tiềm năng trong tương lai. Vậy Gen Alpha là gì? Những vấn đề mà thế hệ này phải đối mặt là như thế nào,...

Khám phá Peach Fuzz, màu chủ đạo của PANTONE 2024

Peach Fuzz là màu chủ đạo do PANTONE lựa chọn năm 2024. Bài vết này sẽ giúp bạn khám phá và gợi mở ý tưởng về cách khai thác mã màu này.

Tại sao bạn không thể dừng mong muốn thay mới điện thoại?

Tại sao bạn không thể dừng mong muốn hay mới điện thoại, và liệu bạn có cần thiết sử dụng hơn hai chiếc thoại hay không?

Samsung S24 Ultra có khả năng dùng Snapdragon 8 Gen 3, cảm biến ảnh 200 MP

Samsung vừa đăng tải video giới thiệu các tính năng camera mới. Đây có vẻ là thông số của Galaxy S24 Ultra sắp được ra mắt.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây