Chủ Nhật, 14 Tháng Tư, 2024

Website cho phép tải Font chữ cực đẹp và miễn phí (Phần 1)

Font chữ rất cần thiết khi tạo lập văn bản đối với tất cả mọi người. Đặc biệt là với designer, vì nó giúp đem đến cái nhìn tươi mới và độc đáo cho thiết kế. Nhưng việc tìm kiếm các font chữ đẹp mắt và đúng mục đích sử dụng không phải là dễ dàng.

Vài điều cần cân nhắc trước khi sử dụng font chữ miễn phí

Trước khi tải về và sử dụng các phông chữ này, bạn cần lưu ý các quy tắc. Chỉ vì nó miễn phí không có nghĩa là bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn.

Hầu hết các phông chữ miễn phí có sẵn trên web đều có giấy phép hạn chế. Có nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng chúng với các dự án cá nhân. Tuy nhiên, có những trang cung cấp phông chữ miễn phí với giấy phép thương mại.

Cần đảm bảo kiểm tra giấy phép cho mỗi phông chữ bạn tải trước khi sử dụng.

Hãy cùng ICTGO tìm hiểu các trang web cung cấp cho bạn font chữ miễn phí và phù hợp nhé!

1. Google Fonts

Google Fonts là một dịch vụ miễn phí của Google. Là một trong những trang web đầu tiên xuất hiện trên đầu khi tìm kiếm phông chữ miễn phí. Thư viện khổng lồ này có hơn 800 font chữ thuộc nhiều loại khác nhau.

Google Fonts được các nhà thiết kế web sử dụng rộng rãi để lưu trữ nhanh và đáng tin cậy. Và phần tốt nhất là tất cả các phông chữ trên Google Fonts đều là mã nguồn mở. Bạn có thể sử dụng chúng theo cách bạn muốn.

2. Font Squirrel

Font Squirrel là một nguồn đáng tin cậy để tải các phông chữ miễn phí chất lượng cao.

Hầu hết các phông chữ đặc trưng trong Font Squirrel cũng đi kèm với giấy phép bản quyền. Ttrang web giúp người dùng kiểm tra giấy phép cho từng phông chữ dễ dàng hơn trước khi tải xuống.

Font Squirrel cũng có một bộ công cụ hữu ích. Trình tạo phông chữ và Trình nhận dạng phông chữ, giúp bạn tìm kiếm phông chữ dựa trên hình ảnh.

3. FontSpace

Trang web này có hơn 32.000 phông chữ miễn phí đến từ hơn 2.100 nhà thiết kế khác nhau.

FontSpace giúp tìm kiếm phông chữ miễn phí sử dụng cho các dự án cá nhân. Chỉ cần di chuột qua phông chữ là đủ để tìm ra giấy phép sử dụng trước khi tải xuống.

Nếu đăng ký thành viên, bạn có thể tạo bộ sưu tập font chữ yêu thích. Bạn cũng có thể liên hệ với nhà thiết kế bộ font đó nếu bạn muốn.

4. DaFont

DaFont là một trang web rất phổ biến cho phép chúng ta tải xuống font chữ hoàn toàn miễn phí.

Hầu hết các phông chữ trong trang web chỉ hỗ trợ sử dụng cá nhân. Nhưng cũng có rất nhiều phông chữ đi kèm với giấy phép thương mại.

Một tính năng giúp DaFont nổi bật là hệ thống phân loại của nó. Cho phép bạn tìm bộ sưu tập phông chữ của nó dựa trên các chủ đề khác nhau. Cung cấp cho các nhà thiết kế một cách dễ dàng để nhanh chóng tìm thấy phông chữ.

Ngoài ra trang web này cũng cung cấp nhiều font unicode rất phù hợp cho chúng ta gõ Tiếng Việt.

5. Abstract Fonts

Abstract Fonts là một bộ sưu tập các phông chữ chất lượng cao. Các phông chữ có sẵn đều miễn phí sử dụng với cả dự án cá nhân và thương mại. Chỉ cần nhớ kiểm tra giấy phép trước khi tải xuống. Trang web cũng có một hệ thống danh mục thú vị để duyệt dễ dàng.

6. FontStruct

FontStruct thật sự là một thư viện phong phú và công cụ hữu ích. Nó cho phép bạn tạo font chữ của riêng mình với các hình dạng hình học.

Website này chứa bộ sưu tập hơn 43.000 phông chữ. Hầu hết trong số đó được tạo ra bởi những người giống như bạn. Tất cả đều miễn phí để tải về.

7. Behance

Behance không phải là một nền tảng chuyên cung cấp phông chữ. Nó là một mạng xã hội lớn, nơi các nhà thiết kế chia sẻ các dự án của họ.

Tuy nhiên, các nhà thiết kế chia sẻ rất nhiều nội dung miễn phí trên Behance, bao gồm phông chữ. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm phông chữ đẹp miễn phí tại đây.

Các phông chữ tìm thấy trên nền tảng này thường độc đáo và ít được sử dụng hơn các phông chữ bạn tìm thấy trên các trang web khác.

8. 1001 Fonts

1001 Fonts nhưng có hơn 9.000 phông chữ. Trang web có bộ sưu tập phông chữ chất lượng cao và thường xuyên được cập nhật. Nhiều phông chữ có sẵn cho phép sử dụng thương mại. Có thể lọc theo các thông số và đặc điểm để nhanh chóng tìm thấy phông chữ phù hợp.

9. FontSpring

FontSpring là một thị trường có đầy đủ các họ phông chữ cao cấp. Một vài phông chữ miễn phí cho phép bạn tải xuống và sử dụng cho các mục đích khác nhau. Bạn có thể tìm thấy thông tin chi tiết về giấy phép của phông chữ trong mỗi trang.

10. DesignerVN

Thư viện font chữ của DesignerVN cung cấp khá nhiều font chữ miễn phí do các thành viên chia sẻ. Đặc biệt thư viện chứa rất nhiều font chữ Việt hóa để bạn sử dụng.

11. FontBundles

FontBundles có bán các gói font chữ. Nó cũng cung cấp một thư viện đa dạng các font chữ miễn phí cho mục đích thương mại. Giúp bạn dễ dàng thưởng thức nghệ thuật, được thiết kế chuyên nghiệp với mức chi phí vừa phải. Tất cả được sắp xếp thành nhiều danh mục khác nhau để bạn duyệt một cách thuận tiện.

12. Pixel Surplus

Pixel Surplus có rất nhiều phông chữ chất lượng cao, nhiều phông chữ miễn phí cho mục đích thương mại. Trang web rất dễ điều hướng và có rất nhiều phông chữ thú vị được tìm thấy ở đây.

Nhược điểm duy nhất là thiếu hoàn toàn các công cụ tổ chức và duyệt web. Tuy nhiên, với lựa chọn chất lượng, Pixel Surplus vẫn đáng để tìm hiểu kỹ. Các hình minh họa giúp dễ dàng phân biệt các phông chữ . Website cũng sẽ giúp bạn biết rõ phông chữ đó có miễn phí cho mục đích thương mại hay không.

13. Font Awesome

Website cuối cùng mà mình muốn giới thiệu đó là Font Awesome. Chắc hẳn bạn còn nhớ Webdings? Đây là Font chữ kỳ quặc của Microsoft trong Windows. Thay vì cung cấp các ký tự, nó đưa ra một loạt các hình ảnh. Mục đích là cho phép bạn sử dụng các biểu tượng này trong các tài liệu hoặc trang web.

Font Awesome cũng tương tự như thế, nhưng thực sự nó còn tốt hơn rất nhiều. Web này có hàng trăm biểu tượng được cung cấp tại đây. Cũng như hướng dẫn sử dụng của chúng trên trang web.

14. Urban Fonts

Urban Fonts là một nơi tuyệt vời khác để tìm các phông chữ miễn phí. Có trang hiển thị từng phông chữ cho bạn để kiểm tra phông chữ trước khi tải xuống.

15. FontM

FontM cho phép bạn lựa chọn phông chữ miễn phí và nhanh chóng. Ngoài các phông chữ miễn phí, nó còn thu thập các phông chữ cao cấp có vẻ ngoài bắt mắt. Web còn có các liên kết thanh toán tiện dụng cho phép bạn nhanh chóng mua những gì bạn cần.

Xem phần tiếp theo: Website cho phép tải Font chữ cực đẹp và miễn phí (Phần 2)

Bài viết liên quan

Gen Alpha – Thế hệ mới, xu hướng mới

Gen Alpha được xem là một thế hệ tiềm năng trong tương lai. Vậy Gen Alpha là gì? Những vấn đề mà thế hệ này phải đối mặt là như thế nào,...

Khám phá Peach Fuzz, màu chủ đạo của PANTONE 2024

Peach Fuzz là màu chủ đạo do PANTONE lựa chọn năm 2024. Bài vết này sẽ giúp bạn khám phá và gợi mở ý tưởng về cách khai thác mã màu này.

Tại sao bạn không thể dừng mong muốn thay mới điện thoại?

Tại sao bạn không thể dừng mong muốn hay mới điện thoại, và liệu bạn có cần thiết sử dụng hơn hai chiếc thoại hay không?

Samsung S24 Ultra có khả năng dùng Snapdragon 8 Gen 3, cảm biến ảnh 200 MP

Samsung vừa đăng tải video giới thiệu các tính năng camera mới. Đây có vẻ là thông số của Galaxy S24 Ultra sắp được ra mắt.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây