Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

10 phần mềm trực tuyến thay thế PowerPoint phổ biến nhất năm 2021

Tại sao chúng ta lại nói về các lựa chọn phần mềm trực tuyến thay thế PowerPoint? Điều này là do nhu cầu hỗ trợ tạo ra những bài trình chiếu. Qua đó, có thể giúp truyền đạt thông điệp một cách đẹp mắt, hiệu quả và phù hợp với bất kì trình độ kỹ năng nào của người dùng.

Thông thường, các bài thuyết trình thường được thiết kế bởi những người không phải nhà thiết kế. Bạn muốn làm cho nó trở nên hoàn hảo, độc đáo và được chế tác với một thiết kế đẹp nhưng rõ ràng. Bất kể bạn nhìn nó như thế nào, gần như không thể tưởng tượng làm điều đó mà không có PowerPoint. Đó là điều bình thường vì PowerPoint đã trải qua một chặng đường dài trong cài đặt chuyên nghiệp trong hơn một thập kỷ.

Sau đây là một số phần mềm trực tuyến thay thế PowerPoint phổ biến nhất năm 2021. Những phần mềm này sẽ giúp bạn tạo ra các bản trình bày trực tuyến, chia sẻ chúng với mọi người.

1. Canva

Đẹp – Tương tác tốt – Trực tuyến là ba yếu tố nổi bật nhất của Canva. Canva là một trang web cho phép bạn tạo ra những trang trình chiếu với các hình ảnh có độ phân giải cao, đồ họa đẹp, và nhiều hiệu ứng bắt mắt.

Canva có kho hình nền và các mẫu thiết kế sẵn miễn phí, thế nhưng nếu bạn muốn sở hữu những trang trình chiếu bắt mắt, ấn tượng thì bạn chỉ cần bỏ ra từ 23.000 đồng để mua chúng. Không như những phần mềm thiết kế đòi hỏi chuyên môn, bất cứ ai cũng dễ dàng dùng được Canva bằng cách tạo tài khoản, và bạn sẽ được Canva chỉ dẫn từ A đến Z. Sau khi hoàn thiện bản trình chiếu, bạn có thể nhanh chóng chia sẻ tệp thông qua đường link dẫn mà chẳng cần đợi chờ nhiều.

Giá:

Miễn phí, cung cấp các gói đăng ký khác nhau, bắt đầu từ 230.000 đồng mỗi người dùng/tháng.

Tính năng nổi bật:

  • Rất nhiều mẫu đẹp để lựa chọn và Canva có rất nhiều hướng dẫn, thủ thuật miễn phí.
  • Nó cung cấp nhiều chức năng miễn phí hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.
  • Rất dễ sử dụng, hầu hết các hành động có thể được thực hiện bằng cách kéo và thả.
  • Có thể sử dụng cho Trực tuyến / iOS / Android.

Phù hợp cho:

Người mới, các nhà tiếp thị (những người cần một cái nhìn thống nhất trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội của họ), tổ chức phi lợi nhuận và giáo viên.

Tham khảo Canva ngay TẠI ĐÂY.

2. Google Slides

Bạn có biết, chỉ cần sở hữu tài khoản Gmail, bạn đã nắm trong tay một nền tảng hữu dụng có khả năng thay thế PowerPoint? Nếu chưa từng sử dụng hay tìm hiểu về Google Drive, bây giờ bạn hãy nhanh chóng đăng nhập tài khoản Google của mình và khám phá ngay đi! Ở góc trên cùng bên phải, bạn sẽ thấy một biểu tượng có chín ô vuông nhỏ, bạn hãy nhấp vào và chọn biểu tượng Drive. Sau khi vào Google Drive, bạn đã có thể thỏa sức thiết kế bài thuyết trình của mình với Google Slides. Mặc dù giao diện và phương thức khá tương đồng với PowerPoint nhưng Google Slides tỏ ra vượt trội hơn nhờ tích hợp thêm tính năng chia sẻ những bài trình chiếu qua các liên kết hoặc tệp đính kèm.

Giá:

Nó miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân. Đối với mục đích sử dụng cho doanh nghiệp, giá bắt đầu từ 115.000 đồng/tháng, các gói 230.000575.000 đồng/tháng, dùng để lưu trữ đám mây không giới hạn và các tính năng bổ sung.

Tính năng nổi bật:

  • Miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân, cung cấp các tính năng trả phí tuyệt vời cho doanh nghiệp – ví dụ: cộng tác liền mạch và nhận xét về một bản trình bày, chuyển đổi các bản trình bày khác sang Google Slides.
  • Một số tính năng tuyệt vời khác là nhiều loại phông chữ có sẵn (GoogleFonts, không cần cài đặt), dễ dàng nhúng, cộng với nó siêu trực quan, dễ sử dụng!
  • Có thể trò chuyện nhóm, giao diện đơn giản, nhưng sẽ cần một thời gian để chọn. Tương tự như PowerPoint, chỉ nhẹ hơn một chút.
  • Có thể sử dụng cho Windows / Mac / Online.

Phù hợp cho:

Doanh nghiệp, dịch giả tự do, những người cần một ứng dụng thân thiện với người dùng với các tính năng cơ bản; tuyệt vời cho các nhóm cộng tác, không quá hoàn hảo cho các thiết kế và công cụ phức tạp, được yêu cầu bởi các doanh nghiệp lớn.

Tham khảo Google Slides ngay TẠI ĐÂY.

3. Mentimeter

Mentimeter là một phần mềm trình chiếu trực tuyến rất thú vị. Nó cho phép người  nghe tương tác với bản trình bày của bạn và bạn có thể tạo các cuộc thăm dò ý kiến, đặt câu hỏi. Các câu trả lời từ khán giả vẫn được giấu tên nên mọi người càng được khuyến khích tham gia.

Giá:

Nó có phiên bản miễn phí, nhưng các gói trả phí cung cấp hầu hết các tính năng hấp dẫn. Gói cơ bản có giá gần 230.000 đồng cho mỗi người dùng/tháng. Gói nâng cao hơn là gần 573.000 đồng cho mỗi người dùng/tháng.

Tính năng tốt nhất:

  • Khởi chạy trực tiếp, thăm dò ý kiến ​​tương tác, khảo sát, câu đố và tạo ra những thứ như đám mây chữ trong thời gian thực.
  • Dễ sử dụng; có thể giải thích cho khán giả ít hiểu biết về công nghệ cách kết nối với bản trình bày của bạn.
  • Khả dụng cho:  Trực tuyến / Android / iOS.

Phù hợp cho:

Nhà giáo dục, diễn giả, kinh doanh và các cuộc thi.

Tham khảo Mentimeter ngay TẠI ĐÂY.

4. Powtoon

Một công cụ trình bày dựa trên web, có nghĩa là bạn có thể truy cập các bản trình bày của mình mọi lúc mọi nơi với kết nối internet. Nó được biết đến với các hình ảnh động, phim hoạt hình và đồ họa thông tin, giúp người dùng tạo các bản trình bày tương tác hơn và các video theo phong cách giải thích.

Giá:

Miễn phí nhưng dựa trên đăng ký.

Tính năng tốt nhất:

  • Dễ tương tác; bạn có thể tạo sự độc đáo cho câu chuyện của mình bằng cách kết hợp các “khung” (trang trình bày) khác nhau; tạo hoạt ảnh của riêng bạn trong bản trình bày.
  • Rất trực quan, được tổ chức độc đáo theo danh mục.
  • Có thể sử dụng Trực tuyến.

Phù hợp cho:

Video thông tin youtube, dự án cá nhân, sinh viên và mục đích giáo dục.

Tham khảo Powertoon ngay TẠI ĐÂY.

5. Prezi

Prezi là phần mềm trình chiếu trực tuyến, giống như một bản đồ tư duy. Trong khi đó, PowerPoint cung cấp một cách trình bày tuyến tính, trong khi Prezi cho phép bạn hiển thị tốt hơn các mối quan hệ giữa các yếu tố khác nhau trong bản trình bày của bạn, hiển thị chi tiết, phóng to và thu nhỏ và hiển thị cái nhìn tổng thể về chủ đề của bạn. So với PowerPoint thì tương tác hơn và có nhiều lựa chọn mẫu nhưng ít chức năng hơn.

Giá:

Các tính năng rất cơ bản là miễn phí, nhưng hầu hết các tính năng thú vị đều phải trả phí, bắt đầu từ 69.000 đồng/tháng và lên đến 1.360.000 đồng/tháng. Họ cũng cung cấp một bản dùng thử miễn phí.

Tính năng tốt nhất:

  • Bản trình bày tương tác và chuyển đổi thú vị, phóng to/thu nhỏ chi tiết.
  • Giao diện thân thiện với người dung, điện ảnh hình ảnh hấp dẫn.
  • Tương thích với nhiều thiết bị, có thể chia sẻ.
  • Dễ dàng để tìm hiểu và sử dụng, hình ảnh động, dựa trên đám mây.
  • Có thể hoạt động ngoại tuyến (tính năng ngoại tuyến yêu cầu tải xuống phần mềm).
  • Tốt cho làm việc nhóm và cộng tác.
  • Khả dụng cho: Trực tuyến / Sử dụng hạn chế cho iOS và Android (chỉ xem, không tạo và chỉnh sửa).

Phù hợp cho:

Giáo viên, doanh nghiệp, nhà thiết kế có kinh nghiệm.

Tham khảo Prezi ngay TẠI ĐÂY.

6. Slidebean

Slidebean là phần mềm trình bày trực tuyến dành cho các dự án vào phút cuối. Nếu bạn không có thời gian, Slidebean sẽ tự tạo và thiết kế các slide cho phép bạn chỉ tập trung vào nội dung bài thuyết trình. Mặc dù nó không cung cấp nhiều chức năng, nhưng nó rất nhanh chóng để tạo bản trình bày của bạn và nó có nhiều mẫu để phù hợp với dự án của bạn. Slidebean cung cấp các mẫu rõ ràng, dễ sử dụng và theo dõi mức độ tương tác của khán giả.

Giá:

Phiên bản trả phí, có mức giá 184.000 đồng/tháng cho các tính năng cơ bản và 437.000 đồng/tháng cho các tính năng cao cấp.

Tính năng tốt nhất:

  • Nó cho phép bạn sắp xếp nội dung của mình với sự trợ giúp của AI, giúp tiết kiệm thời gian tạo ra một bố cục đẹp mắt. Bạn chỉ cần chọn một mẫu, tải lên nội dung và để AI cung cấp cho bạn một bố cục đẹp.
  • Các hoạt ảnh, hiệu ứng và căn chỉnh tạo sẵn sẽ tự động được áp dụng cho nội dung của bạn và tạo ra một cái nhìn gắn kết.
  • Có tính năng trò chuyện, cho phép người xem tiếp cận các hành động.
  • Rất dễ sử dụng, vì mọi thứ được tạo ra để phù hợp với các mẫu tạo sẵn.
  • Có thể sử dụng cho: Windows / Mac / Android / iOS.

Phù hợp cho:

Tài chính, học thuật, quảng cáo chiêu hàng, tiếp thị, bán hàng; mọi thứ nhanh chóng với cấu trúc rõ ràng.

Tham khảo Slidebean ngay TẠI ĐÂY.

7. Keynote

Keynote là một sản phẩm của Apple, rất giống với Google Slides. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một tài khoản iCloud (tương tự như tài khoản Google) và bắt đầu sử dụng Keynote từ đó. Chạy Keynote trên Windows cũng yêu cầu kết nối internet và trình duyệt hiện đại. Phiên bản mới nhất cũng có thể nhập và xuất các định dạng PowerPoint nếu cần.

Giá:

Nền tảng này có mức giá dịch vụ từ 460.000 đồng, hoặc miễn phí cho macOS và iOS.

Tính năng tốt nhất:

  • Thiết kế đơn giản, chức năng kéo và thả tuyệt vời, chuyển tiếp và hoạt ảnh được đánh bóng, chỉnh sửa/cắt hình ảnh dễ dàng.
  • Hoạt động tốt với đa phương tiện; thiết kế các mẫu có tính thẩm mỹ tốt hơn.
  • Khá dễ sử dụng cho người dùng Mac.
  • Khả dụng cho: Mac/ Windows/ Online.

Phù hợp cho:

Người dùng Mac, doanh nghiệp, nhà tiếp thị, những người không có nhiều kinh nghiệm thiết kế.

Tham khảo Keynote ngay TẠI ĐÂY.

8. Zoho Show

Zoho Show cũng là một phần mềm trình chiếu trực tuyến, có giao diện người dùng rất thân thiện và các tính năng cộng tác tuyệt vời. Có rất nhiều chức năng giúp bạn tạo ra một thiết kế đẹp, nhưng cần một chút thời gian và kiến ​​thức thiết kế để làm đúng. Các mẫu tạo sẵn có giới hạn và phần mềm trình chiếu này cần có kết nối internet để có thể chỉnh sửa và trình bày.

Giá:

Zoho Show miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân. Đối với người dùng doanh nghiệp, Zoho Show được bao gồm trong gói định giá doanh nghiệp của Zoho Docs. Chúng có mức giá lần lượt là gần 137.000 đồng hoặc 218.000 đồng cho mỗi người dùng/tháng.

Tính năng tốt nhất:

  • Phát trực tiếp một bài thuyết trình với tính năng trò chuyện và bình luận trực tiếp.
  • Hình ảnh hấp dẫn, nhúng video Youtube và tweet trực tiếp.
  • Có thể sử dụng: Trực tuyến / Android / iOS.

Phù hợp cho:

Tổ chức phi lợi nhuận, công ty mới thành lập, sử dụng cá nhân, giáo viên.

Tham khảo Zoho Show ngay TẠI ĐÂY.

9. Slides

Slides là phần mềm trình bày trực tuyến. Ban đầu, nó nhằm vào các nhà phát triển và đáp ứng nhu cầu trình bày của họ. Như đã nói, nó không cung cấp tính năng chỉnh sửa ngoại tuyến, nhưng bạn có thể trình bày ngoại tuyến, sau khi xuất bản trình bày của mình.

Giá:

Miễn phí, với các gói trả phí bắt đầu từ hơn 161.000 đồng/tháng323.000 đồng đến 415.000 đồng/tháng cho gói chuyên nghiệp và nhóm. Họ có cung cấp một bản dùng thử miễn phí.

Tính năng tốt nhất: 

  • Nó cho phép bạn sử dụng điện thoại làm điều khiển từ xa.
  • Chế độ Trình bày trực tiếp cho phép bạn kiểm soát những gì khán giả của bạn nhìn thấy; thả mã, iframe và SVG một cách dễ dàng.
  • Thân thiện với người dung, có thể truy cập vào lịch sử sửa đổi.
  • Giao diện thân thiện, nhưng có quá nhiều chức năng và tùy chọn.
  • Có thể dùng: Trực tuyến.

Phù hợp cho:

Nhà phát triển, nhà thiết kế, sinh viên, giáo dục

Tham khảo Slides ngay TẠI ĐÂY.

10. Libre Office Impress

Libre Office là phần mềm trình chiếu miễn phí, một mã nguồn mở thay thế cho PowerPoint. Như bạn có thể mong đợi từ một sản phẩm miễn phí, nó chỉ cung cấp các tính năng chính của “người anh cả”, nhưng đó là một giải pháp tốt cho những người đã sử dụng bộ sản phẩm năng suất của Microsoft.

Giao diện rất giống với PowerPoint, một lần nữa tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng cho một số đối tượng nhất định. Người dùng cần cộng tác trên các bài thuyết trình, giao diện sạch sẽ và các giải pháp thiết kế sáng tạo hơn nên tránh xa phần mềm thuyết trình miễn phí này vì đơn giản là nó sẽ không đáp ứng được nhu cầu của họ.

Giá:

Thật tuyệt vời, vì nó hoàn toàn miễn phí!

Tính năng tốt nhất: 

  • Miễn phí, tương thích với các phiên bản cũ hơn (Windows XP chẳng hạn).
  • Công cụ vẽ và sơ đồ dễ sử dụng.
  • Khả dụng cho:  Windows / macOS / Linux / Android / iOS.

Phù hợp cho:

Những người muốn sử dụng sản phẩm miễn phí và những người có hệ điều hành cũ hơn.

Tham khảo Libre Offoce Impress ngay TẠI ĐÂY.

Kết luận:

Đó là danh sách cái tên ấn tượng và nổi bật nhất để có thể thay thế cho PowerPoint mà chúng ta đã biết. Đây đều là những phần mềm miễn phí, sử dụng trực tuyến và có thể nâng cấp tài khoản (phải trả phí) nếu bạn muốn. Nếu đã chán “người cũ” kia, tại sao không thể thay đổi với bản danh sách này nhỉ?

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra được những ứng dụng phù hợp cho bài thuyết trình của mình nhé! Chúc các bạn thành công. Nếu thấy hay, đừng quên chia sẻ bài viết này đến mọi người nhé!

Giá dịch vụ có thể sẽ bị thay đổi bởi nhà cung cấp, hoặc sự chênh lệch của tỷ giá ngoại tệ!

Xem thêm:

Một số phần mềm hỗ trợ ghi chép bài học một cách sáng tạo và hiệu quả.

Tổng hợp phím tắt thông dụng trong Microsoft PowerPoint.

Bài viết liên quan

Gen Alpha – Thế hệ mới, xu hướng mới

Gen Alpha được xem là một thế hệ tiềm năng trong tương lai. Vậy Gen Alpha là gì? Những vấn đề mà thế hệ này phải đối mặt là như thế nào,...

Khám phá Peach Fuzz, màu chủ đạo của PANTONE 2024

Peach Fuzz là màu chủ đạo do PANTONE lựa chọn năm 2024. Bài vết này sẽ giúp bạn khám phá và gợi mở ý tưởng về cách khai thác mã màu này.

Tại sao bạn không thể dừng mong muốn thay mới điện thoại?

Tại sao bạn không thể dừng mong muốn hay mới điện thoại, và liệu bạn có cần thiết sử dụng hơn hai chiếc thoại hay không?

Samsung S24 Ultra có khả năng dùng Snapdragon 8 Gen 3, cảm biến ảnh 200 MP

Samsung vừa đăng tải video giới thiệu các tính năng camera mới. Đây có vẻ là thông số của Galaxy S24 Ultra sắp được ra mắt.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây