Cận tết, nhiều ngân hàng gặp vấn đề về giao dịch online

Hiện tại nhiều ngân hàng tại Việt Nam đang gặp trục trặc với hệ thống giao dịch online, dẫn đến việc khách hàng không thể thực hiện thanh toán, chuyển khoản trên nền tảng di động.

Sự việc này được nhiều khách hàng phản ánh vào trưa ngày 5/2. Cụ thể là nhiều người không thể đăng nhập được vào các ứng dụng của ngân hàng. Các ngân hàng bị phản ánh bao gồm Techcombank, Vietinbank.

Điều này gây đến cho khách hàng rất nhiều khó khăn, nhất là thời điểm cận Tết, nhu cầu giao dịch tăng cao đáng kể. Rất nhiều những phản ánh tiêu cực được đăng tải lên mạng xã hội bày tỏ thái độ không hài lòng.

Kết quả hình ảnh cho techcombank lỗi
Khách hàng gặp lỗi khi giao dịch trực tuyến

Ngay sau đó, về phía các ngân hàng cũng đã có động thái thông báo sự cố. Cụ thể chiều 5/2, Techcombank đã cập nhật trên trang Fanpage chính thức, bày tỏ rằng ngân hàng đang ghi nhận hiện tượng truy cập khó khăn hoặc bị gián đoạn tạm thời. “Hiện tượng này xảy ra khi khách hàng sử dụng dịch vụ F@st Mobile, F@st iBank, F@st EBank và dịch vụ Thẻ của Techcombank”.

Techcombank báo lỗi tới khách hàng

Phía ngân hàng cũng cho biết sẽ cố gắng khắc phục trong thời gian sớm nhất để đảm bảo giao dịch của khách hàng. Đưa ra giải pháp tạm thời để khắc phục sự cố. Theo đó khách hàng có thể đến các chi nhánh/PGD/ATM gần nhất để thực hiện giao dịch. Mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy từ 14:30 sẽ được hoàn toàn miễn phí cho đến khi có thông báo dịch vụ online ổn định.

Ngay tối 5/2, phía Techcombank cũng đã cơ bản khắc phục được lỗi, tuy nhiên còn rất nhiều khách hàng vẫn đang gặp vấn đề.

Techcombank đã nhanh chóng khắc phục sự cố

Hiện tại do nhu cầu của cuộc sống, các dịch vụ giao dịch, thanh toán online đã trở thành một phần không thể thiếu của nhiều người dùng. Việc các hệ thống giao dịch online gặp trục trặc đem đến cho người dùng không ít phiền toái. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành, việc giao dịch tại các PGD/ATM không đảm bảo an toàn, làm cho khách hàng có tâm lý vô cùng e ngại.

Khách hàng có thể giao dịch tại các PGD

Mong rằng các ngân hàng sẽ tăng cường bảo trì hệ thống, duy trì trạng thái ổn định dịp cuối năm, để khách hàng có thể an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ.

Xem thêm: Người dùng mất tiền vì hình thức lừa đảo mới

© Bài viết thuộc bản quyền của ICTGO

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chuyên mục

“Liên minh” nhà mạng Việt Nam tuyên chiến SIM rác

Liên minh nhà mạng Việt Nam bao gồm Viettel, Mobifone, Vinaphone và Cục Viễn thông sẽ hợp tác xử lý hiệu quả vấn đề SIM rác kích hoạt sẵn.

Mobifone đủ điều kiện triển khai Mobile Money

Mobifone đã được Ngân hàng nhà nước Việt Nam cấp phép hoạt động Mobile Money. Đây là điều kiện bước đầu thí điểm hình thức giao dịch mới này.

Internet vệ tinh Starlink sẽ cho tốc độ gấp đôi trong năm nay

Internet vệ tinh Starlink của SpaceX có thể sẽ đạt hiệu suất về tốc độ gấp đôi trong năm nay, độ trễ sẽ giảm đi đáng kể.

Bluezone vẫn được miễn cước dữ liệu truy cập

Bluezone là ứng dụng truy vết tiếp xúc Covid-19 hiệu quả. Các nhà mạng đã miễn phí data, tạo điều kiện để thúc đẩy người dùng cài đặt.

Bài viết liên quan

Advertisment