Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Các ý tưởng và mẹo về cách tạo Instagram Stories

Instagram Stories (Câu chuyện trên Instagram) đã được ra mắt cách đây vài năm. Nó nhanh chóng tạo được sự bùng nổ trên kênh truyền thông xã hội nổi tiếng. Hiện nay, với hàng triệu người dùng hàng ngày, sẽ thật thiệt thòi nếu không tận dụng tính năng này của Instagram.

Nó không chỉ là chức năng dành cho những người nổi tiếng. Bạn vẫn có thể sử dụng để “phô trương” sự sáng tạo của mình với thế giới, hoặc bắt đầu kinh doanh nhỏ. Bài viết hôm nay sẽ nói về cách tận dụng công cụ này. Và chia sẻ các ý tưởng cũng như mẹo về cách tạo Instagram Stories. Hãy bắt đầu!

1. Instagram Stories là gì?

Bước đầu tiên để thành công với Instagram Stories là hiểu được tâm lý đằng sau chúng. Khi Instagram Stories được đăng lên, chúng có tuổi thọ ngắn – chỉ 24 giờ. Chúng biến mất nhanh chóng và đó là điều khiến chúng trở nên đặc biệt. Khi bạn nghĩ về nó, chúng thậm chí còn mang lại cảm giác độc quyền. Bạn đăng nội dung nào đó. Nếu mọi người không nhìn thấy nó hôm nay, họ sẽ không thể xem nó vào ngày mai. Và không ai thích phải bỏ lỡ. Mọi người cảm thấy muốn mở vòng tròn đầy màu sắc sáng bóng xung quanh ảnh hồ sơ của bạn. Điều này cho bạn lý do chính xác về việc tại sao bạn nên sử dụng Stories trên Instagram.

Bạn có thể tải Instagram Tại đây.

2. Cách tạo nội dung chất lượng cho Stories trên Instagram của bạn

a. Ý tưởng chung cho Stories trên Instagram

# Tạo nội dung độc đáo

Mẹo phổ biến đầu tiên mà mọi người có thể sử dụng là trở nên độc nhất. Nếu bạn đang sao chép chiến lược hoặc nội dung Câu chuyện của người khác. Mọi người sẽ không có lý do để theo dõi bạn. Hãy nghĩ đến nội dung phù hợp với tính cách của bạn và thú vị cho mọi người xem.

Ngoài ra, điều quan trọng là phải giữ cho nội dung của bạn đa dạng. Từ đó giúp mọi người luôn háo hức nhấp vào Câu chuyện của bạn.

Có những Instagrammers là những người có kinh nghiệm thực sự về các Câu chuyện trên Instagram. Vì vậy, bạn thực sự có thể sử dụng họ như một nguồn cảm hứng.

# Chia sẻ bài đăng mới trên newfeed của bạn

Đây là một phương pháp thực sự hiệu quả và giúp bạn tiếp cận nhiều người theo dõi hơn. Các Câu chuyện được thường phát trực tiếp 24 giờ. Những người theo dõi bạn sẽ thấy Câu chuyện mới của bạn bất cứ khi nào trong vòng 24 giờ. Trong khi đó, họ vẫn có thể bỏ lỡ bài đăng mới, nếu nó được đăng cách đây vài giờ. Vì vậy, chia sẻ trên Câu chuyện về bài đăng mới nhất thực sự giúp bạn được tiếp cận hơn.

# Tạo cuộc thi

Tạo các cuộc thi qua Stories trên Instagram là một cách tuyệt vời. Điều này giúp bạn tạo nội dung mới và thu hút người theo dõi của bạn. Đó có thể là thử thách hoặc điều gì đó khiến người xem tự tạo Stories và gắn thẻ bạn. Sau đó, bạn có thể chia sẻ lại câu chuyện của họ. Điều này sẽ củng cố mối quan hệ của bạn với họ và khiến họ cảm thấy có ý nghĩa. Cuối cùng, tất nhiên, cần phải có một giải thưởng.

# Tạo cuộc thăm dò và câu đố

Stories trên Instagram không chỉ cho phép bạn thu hút nhiều hơn mà còn thu thập ý kiến phản hồi.

Tạo cuộc thăm dò giúp những người theo dõi bạn từ người xem tĩnh thành người tham gia tích cực. Nó chứng tỏ rằng ý kiến ​​của họ rất quan trọng, củng cố mối quan hệ của bạn với họ. Chỉ cần nhập câu hỏi của bạn và để cuộc thăm dò bắt đầu.

Một tùy chọn khác là tạo một bài kiểm tra. Điều này cũng kích thích hoạt động của những người theo dõi bạn. Trong bài kiểm tra, bạn nhập các tùy chọn theo cách thủ công. Từ đó người xem sẽ chọn tùy chọn ưa thích của họ.

# Chia sẻ câu chuyện của người khác

Chia sẻ Câu chuyện của những người theo dõi bạn là một bước tiến xa. Điều này giúp ích rất nhiều việc xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với họ. Họ sẽ tham gia cuộc thi, sử dụng sản phẩm của bạn, đề cập đến bạn. Hoặc chia sẻ bất kỳ loại nội dung nào khác có liên quan đến bạn.

# Yêu cầu người theo dõi đặt câu hỏi

Khi bạn không có ý tưởng, hãy thử điều này. Hãy sử dụng các Câu chuyện trên Instagram. Sau đó, hãy yêu cầu những người theo dõi bạn đặt câu hỏi cho bạn. Đây là một cách dễ dàng để tạo nội dung thú vị cho người theo dõi bạn. Bạn có thể tạo một chuỗi Câu chuyện với câu trả lời của mình. Hoặc có một ngày nào đó trong tuần bạn đăng trả lời tất cả các câu hỏi của tuần trước.

b. Nội dung cho Doanh nghiệp

# Chia sẻ các bài viết mới về blog của bạn

Duy trì một blog? Những người theo dõi của bạn có thể biết điều đó. Nhưng rất khó có khả năng họ theo dõi nó hàng ngày.

Câu chuyện trên Instagram là một nơi tuyệt vời để giới thiệu về bài đăng mới trên blog của bạn. Thậm chí chia sẻ ảnh chụp lén cũng như một cuộc thăm dò ý kiến ​​hoặc một câu đố. Ý tưởng là để kích thích thính giác của người xem bài đăng trên blog mới nhất của bạn.

# Chia sẻ sản phẩm mới của bạn

Nếu newfeed của họ đầy nội dung quảng cáo mỗi khi bạn ra mắt một sản phẩm mới. Điều này có thể gây khó chịu.

Đăng tin tức về sản phẩm mới của bạn trong một Câu chuyện cho phép những người theo dõi của bạn có thể nhìn thấy những gì bạn nói và nhanh chóng bỏ qua nếu họ không quan tâm.

# Thông báo bán hàng và ưu đãi trực tuyến

Khi bạn tổ chức một chương trình tặng quà hoặc một đợt giảm giá đặc biệt. Chắc chắn – bạn phải quảng bá rộng rãi. Làm thế nào để làm cho nó hiệu quả và ít khó chịu?

Qua Câu chuyện, bài đăng của bạn sẽ dễ tiếp cận hầu hết những người theo dõi bạn trong vòng 24 giờ. Thậm chí bạn có thể thêm liên kết cho những người muốn biết thêm thông tin.

# Chia sẻ đánh giá của mọi người về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Phản hồi tích cực từ khách hàng thực là một công cụ mạnh mẽ. Nó có thể thuyết phục những người dùng khác cũng trở thành khách hàng của bạn. Sử dụng điều này làm lợi thế của bạn. Chia sẻ các đánh giá tích cực của khách hàng trên Câu chuyện Instagram của bạn. Đơn giản chỉ cần tạo ảnh chụp màn hình nhận xét của người dùng, tin nhắn trực tiếp, v.v. Và đăng chúng dưới dạng câu chuyện (với sự chấp thuận của tác giả).

# Quay lại hậu trường

Khi bạn đang điều hành một công việc kinh doanh trên Instagram hoặc bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác, luôn có khoảng cách giữa những người theo dõi bạn và bạn.

Đừng ngại thể hiện bộ mặt đằng sau doanh nghiệp. Điều đó sẽ chỉ đưa bạn đến gần hơn với người theo dõi. Và giúp bạn tạo ra mối quan hệ khách hàng – thương hiệu đặc biệt bền chặt hơn.

Bạn có thể chia sẻ ảnh chụp từ văn phòng, hình ảnh và video từ các tòa nhà của nhóm, xem lén quá trình làm việc, v.v.

c. Nội dung dành cho những người nổi tiếng, có sự ảnh hưởng

# Chia sẻ thông tin nổi bật trong ngày của bạn

Mọi người coi những người có ảnh hưởng như những người nổi tiếng. Điều này khiến người theo dõi đặc biệt tò mò về cách một người như vậy trải qua một ngày. Instagram Stories là có thể chia sẻ những điểm nổi bật và những điều thú vị trong ngày của bạn.

Đôi khi, hãy chia sẻ những điều bình thường. Để cho những người theo dõi thấy rằng, cuộc sống của bạn không khác quá nhiều so họ. Điều này sẽ làm cho bạn trông bình thường hơn. Và sẽ thúc đẩy tình cảm của những người theo dõi bạn.

# Đi đến các địa điểm thịnh hành và chia sẻ hình ảnh và video

Ghé thăm một địa điểm thú vị mới là một dịp tuyệt vời để làm mới hồ sơ Instagram của bạn. Hãy làm mới chúng bằng một loạt Câu chuyện. Mọi người đang theo dõi bạn bởi vì họ muốn nhiều hứng thú hơn cho cuộc sống của họ. Một số người trong số họ có thể cảm nhận được những cảm xúc như thể chính họ đang ở nơi này, điều này sẽ một lần nữa củng cố mối quan hệ của họ với bạn.

Nhưng đừng tạo ra những bài viết như vậy chỉ để khoe khoang – sớm hay muộn, điều này sẽ làm phiền mọi người hoặc khiến họ cảm thấy tồi tệ cho chính mình. Thay vào đó, hãy biến nó thành một đề xuất. Mang lại giá trị và chia sẻ các mẹo về cách họ có thể sống một cuộc sống thú vị hơn, hài lòng hơn và hạnh phúc hơn.

# Chia sẻ những gì mọi người đang nói về bạn

Mẹo này tương tự như mẹo mà chúng tôi đã đưa ra cho hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram. Vì vậy, chia sẻ phản hồi, ý kiến, đề xuất của người khác và tại sao thậm chí không phải là những người chỉ trích, chắc chắn là một nội dung thu hút sự quan tâm của những người theo dõi bạn. Thậm chí có thể là nội dung sẽ thu hút nhiều phản hồi hơn từ cơ sở người hâm mộ của bạn.

Bên cạnh việc chia sẻ phản hồi của người theo dõi, hãy chia sẻ lại những câu chuyện và bài đăng của người khác khi họ đề cập đến bạn.

3. Cách tạo kiểu thiết kế cho Stories của bạn

# Thêm bộ lọc

Sử dụng bộ lọc nhất quán trên nội dung Instagram của bạn sẽ giúp bạn tạo ra một bản sắc mạnh mẽ khiến bạn có thể nhận ra ngay lập tức. Điều này cũng áp dụng cho Câu chuyện trên Instagram.

Mặc dù loại nội dung khác nhau trên Câu chuyện (đôi khi bạn sẽ chia sẻ video, đôi khi là ảnh chụp màn hình, v.v.) có thể bạn không thực sự luôn  áp dụng cùng một bộ lọc, nhưng hãy làm điều đó bất cứ khi nào bạn có thể.

# Thêm nền

Đối với loại câu chuyện có nền đen phía sau, ví dụ: khi bạn chia sẻ ảnh chụp màn hình hoặc câu chuyện của người khác, đừng để màu đen. Thay vào đó, hãy tùy chỉnh nó.

Một phương pháp hay là giữ cho nền này nhất quán và hài hòa với bản sắc tổng thể mà bạn duy trì trên hồ sơ và câu chuyện của mình.

# Thêm hình dán

Instagram Stories chắc chắn là một nơi mà bạn có thể vui vẻ, dễ gần và đơn giản là không quá nghiêm túc. Hình dán rất dễ thương và vui nhộn và những người theo dõi bạn trên Instagram để có điều gì đó làm tươi sáng một ngày của họ, nên đừng ngại đặt một hoặc hai hình dán vào câu chuyện của bạn.

Thư viện nhãn dán trên Instagram Stories rất lớn – bạn có thể chọn từ tất cả các biểu tượng cảm xúc quen thuộc, nhãn dán tùy chỉnh, nhãn, thẻ bắt đầu bằng # phổ biến và hơn thế nữa.

#Sử dụng mẫu

Nếu bạn thiếu thời gian để tạo giao diện độc đáo, hấp dẫn và nhất quán cho Câu chuyện trên Instagram của mình, thì bạn nên sử dụng các mẫu.

Các mẫu cho Câu chuyện trên Instagram thường đi kèm với các loại bố cục khác nhau được tạo theo cùng một phong cách. Cho dù bạn muốn chia sẻ trích dẫn, hình ảnh kèm theo câu trích dẫn, một vài hình ảnh với nhau, quảng cáo các bài đăng và sản phẩm mới của bạn cộng với nút kêu gọi hành động, các mẫu được chế tạo tốt cho Câu chuyện trên Instagram sẽ luôn có mặt.

# Chơi với phông chữ và màu sắc

Tùy chỉnh cơ bản nhất mà bạn sẽ luôn có là chỉ cần thay đổi phông chữ và màu sắc cho các câu chuyện của bạn. Chọn một phông chữ hấp dẫn (hoặc một cặp phông chữ) và cách phối màu phù hợp với bản sắc của bạn. Đây là cách đơn giản nhất để giữ cho hồ sơ của bạn nhất quán, cùng với nội dung bạn tải lên trên Instagram Stories.

4. Mẹo để Stories của bạn trở nên phổ biến

Hãy hoạt động mỗi ngày

Các câu chuyện sẽ biến mất sau 24 giờ, vì vậy để duy trì sự hấp dẫn, hãy đăng ít nhất một câu chuyện mỗi ngày. Nó không nhất thiết phải giống nhau về một loại nội dung mỗi ngày – hãy cố gắng biến tấu nội dung đó lên một chút. Ngay cả khi bạn không có ý tưởng, bạn luôn có thể đăng một câu trích dẫn yêu thích hoặc bắt đầu một cuộc thảo luận bằng cách hỏi cơ sở người hâm mộ của bạn một câu hỏi.

Cho phép người xem chia sẻ câu chuyện của bạn

Cho phép những người theo dõi bạn chia sẻ nội dung của bạn với bạn bè của họ, điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Trên Instagram có các tùy chọn cho phép người xem chia sẻ lại câu chuyện của bạn và cấp các bài đăng lên câu chuyện của họ hoặc qua tin nhắn trực tiếp. Truy cập hồ sơ của bạn, nhấn vào “Cài đặt”, sau đó là “Quyền riêng tư”, sau đó là “Câu chuyện” và đảm bảo các tùy chọn “Cho phép chia sẻ lại câu chuyện” và “Cho phép chia sẻ” được bật.

Thêm thẻ bắt đầu bằng #

Hashtags là những bổ sung phổ biến cho bất kỳ bài đăng nào – chúng có thể làm cho nó có thể được khám phá bởi một lượng lớn khán giả. May mắn thay, bạn cũng có thể thêm thẻ bắt đầu bằng # vào Câu chuyện trên Instagram của mình. Đây là một phương pháp hay để bắt sóng bằng những thẻ bắt đầu bằng # xu hướng, để nội dung của bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng tăng lượng người hâm mộ của mình.

Thêm một địa điểm

Có một tính năng thú vị trên Instagram mà bạn có thể đã biết – them địa điểm. Instagram Story cho phép bạn thêm thẻ địa lý và ngoài việc tạo sự thú vị, tính năng này cũng rất hữu ích. Nó giúp bạn tiếp xúc nhiều hơn với người dân địa phương. Ngoài ra, nó hoạt động tương tự như thẻ bắt đầu bằng # – mọi người có thể sử dụng thẻ địa lý để tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương, ưu đãi, v.v.

Đề cập đến các tài khoản Instagram khác

Chúng tôi đã đề cập đến tầm quan trọng của các lượt đề cập. Họ thắt chặt mối quan hệ giữa những người theo dõi bạn và bạn. Chia sẻ nội dung của người khác cùng với việc đề cập đến họ khiến họ cảm thấy có ý nghĩa hơn và khiến bạn trông có vẻ bình dị và dễ gần hơn.

Lên kế hoạch cho một lịch trình

Số lượng Câu chuyện trên Instagram bạn đăng mỗi ngày có thể khác nhau nhưng việc giữ một lịch trình thực sự sẽ giúp bạn có tổ chức hơn với nội dung của mình. Có những ứng dụng cung cấp thông tin chi tiết về thời gian nào trong ngày mà những người theo dõi bạn hoạt động nhiều nhất và cho phép bạn lập kế hoạch lịch trình của mình tốt hơn. Chắc chắn, thỉnh thoảng sẽ có những Câu chuyện bất ngờ và không có kế hoạch mà bạn đăng nhưng khá nhiều, việc lên kế hoạch trước sẽ giúp bạn giữ cho nội dung của mình thường xuyên và thu hút người theo dõi.

Tích cực vào các câu chuyện của người khác

“Đừng mong nhận được nếu bạn không sẵn sàng cho đi.” – Câu nói nổi tiếng là chân lý tuyệt đối trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Trong trường hợp của chúng ta, điều đó cũng đúng khi nói đến hiệu quả với hoạt động tiếp thị trên Instagram của bạn. Đừng chỉ ngồi và chờ mọi người hoạt động – hãy tự chủ động. Nếu ai đó bạn theo dõi có một cuộc thăm dò, hãy đưa ra câu trả lời của bạn. Nếu họ tổ chức một phiên Hỏi & Đáp – hãy đặt câu hỏi, v.v.

Quảng cáo Câu chuyện của bạn

Câu chuyện trên Instagram cung cấp cho bạn tùy chọn để quảng cáo câu chuyện của mình. Bạn có thể tình cờ gặp phải một Câu chuyện được quảng cáo trong khi xem qua danh sách các câu chuyện hàng ngày của mình. Quảng cáo qua Câu chuyện hoạt động theo cách tương tự như quảng cáo bài đăng thông thường với sự khác biệt là chúng chỉ xuất hiện ở giữa Các câu chuyện của những người bạn đang theo dõi.

Ẩn Câu chuyện trên Instagram của riêng bạn

Instagram cũng cho phép bạn làm điều đó. Vì một số lý do, bạn có thể muốn ẩn câu chuyện của mình với những người dùng cụ thể, chẳng hạn như đối thủ cạnh tranh của bạn.

Để làm như vậy, hãy mở Instagram và truy cập hồ sơ của bạn. Nhấn vào “Cài đặt”, sau đó là “Quyền riêng tư”, sau đó là “Câu chuyện” và sử dụng tùy chọn “Ẩn câu chuyện khỏi” để chọn những người bạn muốn từ khán giả Câu chuyện của mình.

Sử dụng các điểm nổi bật để giới thiệu doanh nghiệp của bạn

Những Câu chuyện xuất hiện vĩnh viễn trên hồ sơ của bạn được gọi là những Câu chuyện nổi bật. Mục nổi bật cho phép bạn lưu giữ các câu chuyện mãi mãi và thậm chí nhóm chúng theo chủ đề (tối đa 100 câu chuyện cho mỗi mục nổi bật) để thể hiện các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống của bạn. Hãy coi những điểm nổi bật như những album khác nhau, nơi bạn lưu giữ những kỷ niệm.

Từ góc độ kinh doanh, điểm nổi bật cũng rất hữu ích. Chúng cho phép bạn trình bày doanh nghiệp của mình theo cách hiệu quả hơn – bạn có thể hiển thị các lĩnh vực kinh doanh, sự kiện và nguyên nhân khác nhau mà bạn đã tham gia, v.v.

Theo dõi và đo lường  hiệu suất của Câu chuyện trên Instagram của bạn

Bất kể bạn áp dụng chiến thuật nào cho Câu chuyện trên Instagram của mình, việc cập nhật nội dung của bạn hoạt động như thế nào là rất quan trọng. Bằng cách hiểu được loại nội dung nào hoạt động tốt nhất và những ngày nào trong tuần mà khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất, bạn sẽ có thể lập kế hoạch chiến lược của mình tốt hơn và kết quả là tăng tổng mức độ tương tác của những người theo dõi bạn nhiều hơn.

Hồ sơ doanh nghiệp của Instagram có tính năng “Thông tin chi tiết” này, nơi bạn có thể theo dõi hiệu suất của các bài đăng thông thường và các bài đăng trên Câu chuyện Instagram của mình. Ngoài ra, có nhiều công cụ của bên thứ ba như Later, Socialinsider, Iconosquare, Quintly, Sprout Social, v.v. sẽ cung cấp thông tin chi tiết tuyệt vời về hoạt động của người theo dõi và hiệu quả nội dung của bạn.

Kết luận

Instagram Stories chắc chắn là một công cụ mạnh mẽ có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích về lâu dài. Trong vài năm gần đây, Instagram Stories đã trở thành một hiện tượng thực sự thu hút sự chú ý của người dùng và do đó, nó cũng sẽ thu hút được sự chú ý của bạn.

Hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn. Nếu bạn đã khám phá thêm các kỹ thuật giúp Instagram Stories hiệu quả hơn nữa, chúng tôi sẽ rất vui khi thấy các mẹo của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Xem thêm:

Canva, nền tảng online hỗ trợ thiết kế đơn giản và hiệu quả

Tổng hợp các app chỉnh ảnh đẹp cho tín đồ sống ảo

Một số phần mềm hỗ trợ ghi chép bài học một cách sáng tạo và hiệu quả

Bài viết liên quan

Gen Alpha – Thế hệ mới, xu hướng mới

Gen Alpha được xem là một thế hệ tiềm năng trong tương lai. Vậy Gen Alpha là gì? Những vấn đề mà thế hệ này phải đối mặt là như thế nào,...

Khám phá Peach Fuzz, màu chủ đạo của PANTONE 2024

Peach Fuzz là màu chủ đạo do PANTONE lựa chọn năm 2024. Bài vết này sẽ giúp bạn khám phá và gợi mở ý tưởng về cách khai thác mã màu này.

Tại sao bạn không thể dừng mong muốn thay mới điện thoại?

Tại sao bạn không thể dừng mong muốn hay mới điện thoại, và liệu bạn có cần thiết sử dụng hơn hai chiếc thoại hay không?

Samsung S24 Ultra có khả năng dùng Snapdragon 8 Gen 3, cảm biến ảnh 200 MP

Samsung vừa đăng tải video giới thiệu các tính năng camera mới. Đây có vẻ là thông số của Galaxy S24 Ultra sắp được ra mắt.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây